Ngoài tuổi 30 sợ nhất 3 thứ này: Càng ngẫm càng thấy cái cuối cùng rất đúng

( PHUNUTODAY ) - Sau tuổi 30 thì ai cũng có nỗi sợ này, người nói ''không'' chứng tỏ họ đang sống giả dối.

Phiếu khám sức khỏe

Bạn có sợ khám sức khỏe không, sợ đến bệnh viện hay không?

Có lẽ đây chính là nỗi sợ của nhiều người bởi họ không tự tin ở sức khỏe của mình. Điều này cho thấy nhiều người đang chưa biết cách bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Khi con người bước vào độ tuổi trung niên, cơ thể bắt đầu suy kiệt. Đừng đợi đến lúc mọi chuyện không thể cứu chữa thì bạn mới yêu thương bản thân mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thay vì lo lắng cho những lần đi khám sức khỏe thì bạn hãy ăn uống lành mạnh, ngủ đúng giờ, làm việc vừa phải. Đừng bao giờ tàn nhẫn với chính con người của mình. Chỉ bằng việc giữ gìn sức khỏe thì bạn mới có thể tận hưởng nhiều thứ.

Bảng lương

Vợ chồng anh Thiện tốt nghiệp đại học đều được làm ở một công ty lớn. Bề ngoài nhìn vào ai cũng thấy hai vợ chồng số hưởng, chẳng phải lo lắng điều gì cả.

Cho đến một ngày công ty làm ăn thua lỗ nên hai vợ chồng buộc phải nghỉ việc. Họ phải gánh chịu những khoản thế chấp cao hàng tháng, cộng với tiền tiết kiệm và bồi thường của hai người với nhau thì họ có thể đủ chi tiêu trong nửa năm.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Có người khuyên họ về quê sống cho thoải mái, có người lại kêu họ nên thi công chức vào nhà nước làm việc để đảm bảo lâu dài. Vợ chồng anh Thiện suy nghĩ mãi mà chẳng biết phải làm sao cho hợp lý.

Thế mới thấy khi ở tuổi trung niên thì có đủ thứ phải lo. Cha mẹ cần phụng dưỡng, con cái cần học hành. Làm việc chăm chỉ và kiếm tiền nhiều mới mong gia đình sống thoải mái hơn. Có tiền trong túi thì chúng ta mới có thể bình tĩnh mà đối mặt với nhiều điều.

Thành tích

Điểm số không bao giờ đại diện cho kiến thức, cũng không phải là tiêu chuẩn để đánh giá việc học của con trẻ. Hầu hết cha mẹ nào cũng coi sự trưởng thành của con bằng việc nhìn vào bảng thành tích.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Có nhiều cha mẹ kỳ vọng vào con mà bắt con học ngày học đêm, cấm con kết bạn, đi chơi. Cứ thế đứa trẻ như một cái máy, chỉ có ăn, học và về nhà chứ chẳng có gì gọi là tuổi thơ đáng được trải qua.

Chơi mới học, học mà chơi. Không phải cứ vùi đầu vào sách vở, chạy theo thành tích sẽ khiến con trẻ trở nên thành công. Nhiều đứa trẻ vì quá áp lực mà chẳng thể nào tiếp tục, việc học ngày càng tồi tệ đi.

Tình yêu của cha mẹ đừng biến thành áp lực với con. Hãy cho con được học, nhưng cũng hãy cho con được chơi, sống đúng với lứa tuổi của chúng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link