Ngồi dạy con làm bài tập về nhà nhưng ông bố lại tự trói tay mình sau lưng khiến mọi người tò mò

( PHUNUTODAY ) - Dạy con học nhưng đứa trẻ mãi không hiểu bài, ông bố đã nghĩ ra cách tự trói tay mình để kiềm chế cơn nóng giận.

Việc những đứa trẻ học trước quên sau, tiếp thu bài chậm khiến bố mẹ vô cùng phiền lòng. Thậm chí, có những phụ huynh còn tỏ ra vô cùng nóng giận mỗi khi kèm cặp con mình học bài.

Ngày 28/11 vừa qua, một người đàn ông tên Wu, ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc đã gửi truyền thông một bức ảnh ngồi dạy con học và đã gây được rất nhiều sự chú ý của mọi người.

Kèm theo bức ảnh là dòng chia sẻ: "Đây là cách giúp tôi kiên nhẫn ngồi hướng dẫn con làm bài tập về nhà".

Người cha tự trói tay mình lại trong lúc dạy con học bài.  Ảnh: Sohu

Người cha tự trói tay mình lại trong lúc dạy con học bài. Ảnh: Sohu

Theo đó, người đàn ông đang ngồi đằng sau cậu con trai để hướng dẫn con làm bài tập. Đáng chú ý, tay của người đàn ông này lại bị trói chặt ở phía sau bằng một sợi dây màu đen khiến nhiều người tò mò. 

Anh Wu cho biết, lý do mình làm vậy để kiềm chế cơn nóng giận mỗi khi dạy con học bài. Được biết, trước đó, anh Wu từng thử qua rất nhiều cách để khuyến khích con học tập nhưng vẫn không đem lại kết quả tốt. Sợ những cách mình làm sẽ khiến con bị ảnh hưởng và tổn thương nên trong lúc dạy con học, ông bố quyết định sẽ trói tay mình lại. 

Được biết, người cha này đã sử dụng biện pháp này từ tháng 3 năm nay và đến nay nó vẫn được áp dụng đều đặn.

Hình ảnh này được vợ anh Wu chụp lại và ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã gây được sự chú ý của mọi người. Đa phần mọi người đều khen ngợi việc làm của người cha này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link