Thầy phong thuỷ dặn kỹ: 5 cây cảnh tránh trồng trong nhà, số 3 khiến ai nấy đều “giật mình thon thót”

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù trồng nhiều cây xanh sẽ giúp không gian sống của bạn thoáng đãng, dễ chịu. Thế nhưng có một số loại cây bạn tuyệt đối không nên trồng trong nhà vì có thể xua tan tài lộc, may mắn của gia chủ.

Cây dâu tằm

Không chỉ là một loại cây mang âm khí nặng trong phong thuỷ, dâu tằm còn tượng trưng cho những điều không may như mất mát, đau thương, đám tang… nên không thích hợp để bạn trồng trong nhà. Không những vậy, cây dâu tằm còn cản trở nguồn năng lượng tốt, thu hút những điều xui xẻo, tà ma vào nhà và khiến gia chủ gặp nhiều điều không may.

Với những gia đình làm kinh doanh, cây dâu tằm còn khiến chuyện làm ăn của gia chủ dễ gặp sa sút, hao tổn tài lộc. Vì vậy, dù yêu thích cây dâu tằm đến mấy thì bạn cũng không nên trồng chúng trong nhà. Vị trí thích hợp để trồng loại cây này chính là khu vực trong vườn hoặc phía sau nhà.

Empty

Cây bách, cây đa bonsai

Bonsai là một loại cây nhỏ nhắn và được uốn nắn khéo để có vẻ ngoài bắt mắt, độc lạ… nên được rất nhiều người yêu thích và đặt trong nhà. Thế nhưng ít ai biết rằng, nếu xét về mặt phong thuỷ thì những cây bách, cây đa bonsai không nên đặt trong nhà vì có tính âm và dễ kéo theo âm khí vào nhà.

Trước đây, 2 loại cây này thường được trồng rất nhiều xung quanh các ngôi mộ hay đền thờ vì người xưa quan niệm chúng là loại cây thu hút ma quỷ. Vậy nên nếu mang trồng trong nhà sẽ chẳng khác nào dẫn dụ ma quỷ vào nhà quấy phá gia chủ, khiến cuộc sống của gia đình bị xáo trộn, liên tục gặp phải chuyện tai ương.

Cây xương rồng

Các chuyên gia phong thuỷ cho rằng, những loại cây nhiều gai như xương rồng, hoa hồng… không nên trồng trong nhà vì gai nhọn của chúng sẽ tạo ra năng lượng tiêu cực và ảnh hưởng đến vận khí gia chủ. Ngoài ra, gai của cây xương rồng còn phá tan không khí bình yên của những không gian thư giãn như phòng ngủ, phòng tắm và còn làm ảnh hưởng đến hoà khí giữa các thành viên trong nhà.

Empty

Đặc biệt, cần tránh đặt cây xương rồng ở khu vực cửa ra vào vì chúng sẽ mang đến cảm giác tiêu cực cho toàn bộ ngôi nhà, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, tài lộc của người sống ở đây.

Cây trúc đào

Trúc đào là một loại cây quen thuộc và được trồng nhiều ở những vị trí như khuôn viên công cộng hay đường quốc lộ. Với thế cây bắt mắt và màu sắc nổi bật của những bông hoa trúc đào, không ít người đã mang loại cây này vào trồng trong nhà.

Thế nhưng trên thực tế, người ta đã nghiên cứu ra rằng, loại cây này chứa rất nhiều độc tố như oleandrin, neriin, oleondroside và digitoxigenin gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người. Vì thế, bạn chỉ nên trồng loại cây này ngoài vườn để tránh trường hợp ngửi phải và bị ngộ độc.

Empty

Cây liễu

Liễu là một loại cây với những tán dài rủ xuống khá đẹp mắt. Thế nhưng chúng lại gắn liền với những điển tích buồn thảm, không mấy may mắn nên thường có ý nghĩa không tốt. Theo yếu tố tâm linh thì liễu cũng là loại cây bạn nên tránh trồng trong nhà vì chúng có thể mang theo sự buồn phiền, đen đủi… cho chủ nhà.

Cây liễu thuộc về phần âm nên có thể dẫn dụ âm khí “ghé thăm” nhà. Đặc biệt, liễu là loại cây không có quả nên khiến cho mọi người liên tưởng đến chuyện con cái. Vì vậy, so với nhiều loại cây có vẻ ngoài bắt mắt thì cây liễu không phù hợp để trồng trong vườn nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link