Ngủ nghiêng bên trái bạn sẽ thấy điều "thần kỳ" xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Nhiều nghiên cứu cho rằng ngủ nghiêng bên trái sẽ cải thiện chức năng tim, hệ tiêu hóa...

Cải thiện chức năng hệ bạch huyết

ngu-nghieng-ben-trai-phunutoday.vn

Nằm ngủ nghiêng bên trái sẽ giúp quá trình loại bỏ chất thải hiệu quả hơn 

Theo Bright Side, hệ bạch huyết đóng vai trò quan trọng giúp loại bỏ chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể. Các ống ngực, nơi lớn nhất của hệ bạch huyết, nằm ở bên trái. Đó là lý do nằm ngủ nghiêng bên trái sẽ giúp quá trình loại bỏ chất thải hiệu quả hơn. Ngoài ra, hệ bạch huyết cũng vận chuyển chất béo, protein và các chất quan trọng khác cho mô tế bào, nằm nghiêng bên trái sẽ cho phép các tế bào nhận được nhiều dưỡng chất hơn.

Hỗ trợ lá lách

Lá lách là cơ quan lớn nhất trong hệ bạch huyết, cũng nằm ở phía bên trái của cơ thể. Khi bạn ngủ nằm nghiêng về bên trái, lá lách sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Lý do của việc này là lực hấp dẫn. Nó thúc đẩy dòng chảy của máu đến lách, lọc các tạp chất nhanh chóng hơn.

Thúc đẩy sức khỏe tim

Trái tim là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể con người. Ngủ trên bên trái có thể làm được điều kỳ diệu là thúc đẩy sức khỏe tim mạch tổng thể.

Theo Tiến sĩ John Douillard, ngủ nghiêng về bên trái sẽ giúp việc bơm máu của tim trở nên dễ dàng hơn bởi lực hấp dẫn. Điều này giảm tải áp lực đáng kể cho tim.

Cải thiện tiêu hóa

ngu-nghieng-ben-trai-phunutoday.vn-1

Ngủ nghiêng bên trái rất tốt cho hệ tiêu hóa. 

Theo Tiến sĩ John Douillard, nằm nghiêng bên trái khi ngủ sẽ khiến các chất thải thực phẩm để di chuyển dễ dàng hơn từ ruột non vào ruột già. Các enzym tiết từ tuyến tụy cũng được phân bổ khi có yêu cầu. Điều này giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Nằm nghiêng bên trái khi mang thai sẽ cải thiện lưu lượng máu đến thai nhi

Theo WebMD, trong thời gian mang thai, thai phụ nên nằm nghiêng về bên trái khi ngủ để cải thiện lưu thông đến tim, từ đó tăng cường lưu lượng máu đến thai nhi, tăng cường sức khỏe của cả mẹ và con.

Giải độc cơ thể

Theo y học hiện đại, bên trái của cơ thể là nơi cơ quan bạch huyết (lá lách) thống trị. Vì vậy, nằm ngủ nghiêng bên trái sẽ giúp dịch bạch huyết chảy theo trọng lực vào lá lách, tăng hiệu suất cho hoạt động tuần hoàn. Từ đó, hệ thống bạch huyết sẽ loại bỏ tất cả các chất thải và độc tố tích lũy trong cơ thể bạn.

Gan và thận là những cơ quan tham gia quá trình chuyển hoá và bài tiết, chúng có xu hướng tích tụ nhiều chất thải và độc tố. Do đó, ngủ nghiêng về trái sẽ giúp gan và thận đào thải độc tố tốt hơn.

Bạn sẽ nhận thấy cơ thể mình khỏe khoắn hơn khi cơ thể được giải độc hiệu quả, từ đó hệ thống tiêu hóa được cải thiện, cho phép các chất dinh dưỡng được trích xuất kịp thời để nuôi cơ thể.

Tiêu hao chất béo và ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ

Chúng ta đều biết rằng dịch mật tiết ra từ gan rất quan trọng đối với quá trình tiêu hao chất béo. Ngủ nghiêng về trái sẽ giúp dịch mật được tiết ra nhiều hơn, đồng thời chất béo được tiêu hao nhiều hơn, ngăn cản sự tích tụ chất béo gây ra bệnh gan nhiễm mỡ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn