Người bán chỉ cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên: Chỉ nhìn qua là phát hiện được ngay

( PHUNUTODAY ) - Để phân biệt giữa tôm nuôi và tôm tự nhiên, theo chia sẻ của người bán, bạn chỉ cần nhìn vào phần vỏ là biết.

Cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên

Tôm là loại thủy hải sản giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Chúng giàu canxi, phốt pho, sắt và các loại vitamin, khoáng chất khác... Tôm có rất nhiều chủng loại khác nhau. Tôm tự nhiên thường ngọt, chắc thịt hơn so với tôm nuôi. Giá thành của tôm tự nhiên thường cao hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phân biệt hai loại tôm này.

Mới đây, một đoạn clip do người bán tôm đăng tải trên mạng xã hội đã chỉ ra điểm khác biệt giữa tôm nuôi và tôm tự nhiên. Thông tin này thu hút sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng.

Người này đăng tải hình ảnh của hai con tôm. Một con tôm có vỏ đậm màu, con còn lại có màu nhạt hơn. Anh ta nói rằng con tôm sẫm màu hơn chính là tôm nuôi, con tôm sáng màu là tôm tự nhiên. Người này cho biết dù là loại tôm nào thì tôm tự nhiên cũng không bao giờ sẫm màu như tôm nuôi.

cach-phan-biet-tom-nuoi-va-tom-tu-nhien-01

Một số mẹo khác để chọn tôm tươi

Tôm nuôi không được chắc và ngọt thịt như tôm tự nhiên tuy nhiên vì số lượng tôm đánh bắt tự nhiên ít hơn trong khi tôm nuôi lại sẵn có nên việc bạn mua tôm nuôi là chuyện hết sức bình thường.

Dù mua loại tôm nào, chỉ cần biết cách chọn thì bạn vẫn có nguyên liệu tươi ngon để chế biến các món ăn yêu thích cho gia đình.

Để chọn được những con tôm tươi ngon, bạn cần chú ý những điểm sau.

Nên chọn những con tôm bơi khỏe, nhảy tanh tách vỏ cứng, màu tươi. Chân và càng của tôm không bị gãy, vỏ tôm sáng bóng, thớ thịt trong và gắn chặt với vỏ.

Không nên chọn những con tôm đã chuyển sang màu trắng đục, mắt đục hoặc màu hơi hồng bị đó là tôm ươn, không còn tươi ngon.

Không chọn những con tôm cứng, thẳng đơ, thân to mập bất thường.

Không chọn tôm có phần đầu gần như rời ra khỏi thân.

cach-phan-biet-tom-nuoi-va-tom-tu-nhien-03

Không chọn tôm có mùi lạ, đuôi bị xòe ra và cụp xuống vì đó là dấu hiệu cho thấy tôm có thể đã bị bơm hóa chất.

Không chọn tôm bị chảy nhớt bên ngoài vỏ. Khi mua hãy dùng tay chạm vào phần vỏ tôm, di chuyển ngón tay từ trước ra sau và ngược lại. Nếu có cảm giác sạn dưới tay hoặc thấy tôm bị nhớt, dính thì không nên mua vì đó là dấu hiệu cho thấy tôm không còn tươi.

Không chọn những con tôm có phần chân chuyển sang màu đen. Đây là dấu hiệu cho thấy tôm không tươi.

cach-phan-biet-tom-nuoi-va-tom-tu-nhien-04

Mỗi loại tôm sẽ có một hình dáng, kích thước và màu sắc khác nhau. Chẳng hạn như tôm he thường có màu trắng; tôm sắt biển có kích thước nhỏ hơn các loại tôm khác, vỏ tôm hơi cứng nhưng khi ăn rất giòn và ngon. Tôm hùm là loại tôm có kích thước lớn nhất, vỏ tươi bóng, càng màu xanh trong.

Theo:  xevathethao.vn copy link