Hòa kem đánh răng với giấm trắng, giải quyết nhiều vấn đề trong nhà, không biết thật là phí

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của kem đánh răng và giấm trắng có thể giúp bạn giải quyết một số vấn đề trong nhà. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Kem đánh răng là vật dụng thiết yếu trong gia đình. Công dụng chính của kem đánh răng là làm sạch, ngăn ngừa bệnh răng miệng. Trong khi đó, giấm trắng là loại gia vị phổ biến trong nhà bếp.

Ngoài công dụng chính, kem đánh răng và giấm trắng còn có nhiều công dụng khác trong cuộc sống. Khi hòa tan kem đánh răng và giấm trắng, bạn sẽ thu được một loại dung dịch vệ sinh đa năng.

Đầu tiên, hãy bóp một ít kem đánh răng vào bát, thêm giấm trắng và chút nước vào khuấy đều. Đổ dung dịch này vào bình xịt. Sau đó, bạn có thể dùng dung dịch này để vệ sinh các vật dụng trong nhà.

Hoa-kem-danh-rang-voi-giam-trang-03

Làm sạch bồn cầu

Sau một thời gian sử dụng, bồn cầu bị bám bẩn, ố vàng và có mùi hôi khó chịu. Bạn có thể xịt trực tiếp dung dịch kem đánh răng và giấm trắng lên bồn cầu. Để nguyên vài phút rồi dùng bàn chải cọ sạch. Kem đánh răng và giấm trắng có thể giúp tẩy sạch các vết bẩn. Ngoài ra, nếu sử dụng kem đánh răng có mùi bạc hà, nhà vệ sinh còn có mùi thơm dễ chịu.

Làm sạch vết dầu mỡ trên bếp

Những vết dầu mỡ, thức ăn thừa bám vào bếp, tường bếp hay máy hút mùi rất khó làm sạch nếu bạn chỉ dùng khăn lau và nước lã thông thường. Lúc này, bạn có thể xịt dung dịch kem đánh răng và giấm trắng trực tiếp lên bề mặt cần làm sạch. Để nguyên như vậy khoảng 5 phút cho các vết bẩn mềm ra. Dùng khăn để lau đi các vết bẩn.

Làm sạch các sản phẩm bằng inox

hoa-kem-danh-rang-voi-giam-trang-01

Bạn có thể sử dụng dung dịch kem đánh răng và giấm trắng để làm sạch các đồ dùng bằng inox như vòi nước, bồn rửa bát... Các sản phẩm bằng inox sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện các vệt trắng và vết ố trên bề mặt, trông mất thẩm mỹ. Bạn có thể xịt trực tiếp dung dịch kem đánh răng và giấm trắng lên bề mặt cần làm sạch và dùng bàn chải đánh sạch các vết bẩn.

Khử mùi thùng rác

hoa-kem-danh-rang-voi-giam-trang-02

Thùng rác chứa nhiều loại rác thải khác nhau từ giấy ăn, vỏ rau củ, thực phẩm thừa... nên rất dễ bốc ra mùi hôi khó chịu. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng dung dịch kem đánh răng và giấm trắng xịt vào thùng rác để khử mùi. Ngoài ra, dung dịch này cũng giúp đuổi côn trùng hiệu quả.

Khử mùi hôi cống thoát nước

Pha kem đánh răng và giấm trắng rồi đổ xuống miệng cống có thể giúp bạn xử lý vấn đề mùi hôi từ cống thoát nước bốc lên. Ngoài ra, phương pháp này cũng giúp xua đuổi côn trùng nhỏ bay lên từ miệng cống.

Theo:  xevathethao.vn copy link