Người bán tôm bật mí: Cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên rất đơn giản, tinh ý không bao giờ nhầm lẫn

( PHUNUTODAY ) - Cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên thực ra rất đơn giản. Nếu tinh ý, bạn sẽ không bao giờ nhầm lẫn và mua được tôm tươi ngon như ý.

Tôm là một món ăn giàu dưỡng chất, đặc biệt là canxi, thường được sử dụng trong các bữa cơm gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên, trong khi tôm tự nhiên thì thịt ngọt và dai hơn.

Người bán tôm có thể giúp bạn phân biệt giữa hai loại tôm này bằng cách đơn giản và dễ hiểu chỉ sau một lần nghe. Vì vậy, bạn sẽ có thể thưởng thức tôm tự nhiên ngon hơn và giàu dinh dưỡng hơn.

Cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên

Thường thì nhiều chị em khi đi chợ không biết cách lựa chọn tôm và chỉ cần thấy có tôm là mua. Tuy nhiên, để tránh bị lừa khi mua tôm, mọi người nên nhớ rằng tôm nuôi thường có giá rẻ hơn tôm tự nhiên. Vì vậy, một số thương nhân không trung thực có thể cố gắng đánh tráo tôm nuôi thành tôm tự nhiên để tăng lợi nhuận.

Để tránh tình trạng này, chị em nên học cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên bằng cách quan sát. Tôm nuôi thường có màu vỏ sẫm hơn, thịt không đầy đặn và không có vị ngọt tự nhiên khi ăn. Trong khi đó, tôm tự nhiên có màu vỏ sáng hơn, thịt đầy đặn hơn và có vị ngọt tự nhiên khi ăn vào.

1-4

Các chị em cần lưu ý rằng tôm tự nhiên cũng cần phải được chọn tươi để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe của gia đình. Cách nhận biết tôm tươi không khó, các chị em có thể chọn tôm bơi khỏe, nhảy tanh tách với vỏ cứng, có màu sắc sáng bóng và thịt bên trong chắc chắn bám chặt lấy vỏ. Chân của tôm không bị gãy, và không có nước nhớt chảy ra từ bên trong tôm. Nếu vỏ tôm đã chuyển sang màu trắng đục, mắt đục hoặc có màu hơi hồng, thân tôm cứng, thẳng đơ và to mập bất thường, phần đầu và thân của tôm gần như rời khỏi nhau, và chân tôm chuyển sang màu đen thì tôm đó không nên mua dù giá rẻ đến mức nào.

Nếu mua tôm đã được đánh bắt và luộc chín trên tàu hoặc thuyền trước khi bày bán, chị em nên kiểm tra độ tươi bằng cách kéo thẳng con tôm và đưa ra ngoài ánh sáng để xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm. Nếu các khớp rộng hơn bình thường, chứng tỏ thịt tôm đã không còn tươi do đã bị nấu quá lâu hoặc đã được để đông lạnh trong thời gian dài.

Các món ngon làm từ tôm

Tôm rang

Nếu bạn không biết làm gì với tôm mới mua, thì hãy thử làm món tôm rang, đây là một món ăn đậm đà với sự kết hợp hoàn hảo của tôm, thịt và trứng muối.

Tôm sẽ được ướp gia vị vừa ăn trước khi rang, khiến cho món ăn có hương vị thơm ngon, quyện cùng thịt heo béo, ăn kèm với một chén cơm nóng sẽ thật sự ngon miệng.

3

Tôm chiên

Món tôm chiên với lớp vỏ giòn tan và hương vị thơm ngon đã trở thành món ăn quen thuộc và vô cùng hấp dẫn. Cách chế biến đơn giản nhưng không kém phần tinh tế: Tôm được bọc trong lớp bột chiên giòn rụm, giữ được độ tươi ngon và ngọt ngào, đặc biệt thêm chút tương ớt cay cay sẽ làm tăng thêm hương vị của món ăn. Ai đã từng thưởng thức qua đều phải mê mẩn và không thể quên được.

4

Tôm nướng

Nếu bạn thích những món ăn dễ tiêu hóa, không quá nhiều chất béo thì tôm nướng thơm phức sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Bên cạnh món tôm nướng muối phổ biến, bạn cũng có thể thử kết hợp tôm với phô mai, bơ tỏi, hay sa tế để tăng thêm hương vị và sự thú vị cho món ăn. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thích thú khi thưởng thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link