Người bị bệnh tim có ăn được cam không?

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang quan tâm đến các thành phần dinh dưỡng có trong cam, những lưu ý khi sử dụng cam, nhưng người nào không thể ăn cam... Hãy đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Cam bạn không thể tưởng tượng được giá trị dinh dưỡng có trong cam mang lại cho cơ thể bạn. Lượng chất xơ pectin làm sạch thành mạch, đường ruột và cơ thể. Nó có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, kết hợp cùng với vitamin C tạo bức tường vững chắc cho động mạch ngăn chặn nguy cơ tắc nghẽn động mạch. Để bảo vệ tim mạch thì bạn không nên uống quá nhiều nước ép từ cam bởi phần lớn chất xơ pectin lại nằm trong phần xác.

nguoi-bi-benh-tim-co-an-duoc-cam-khong (1)

 Ăn cam để bảo vệ sức khỏe

Vậy nên bạn vẫn nên sử dụng cam ở mức độ vừa phải, không nên lạm dụng uống quá nhiều nước ép cam trong ngày đặc biệt là vào buổi tối trước khi đi ngủ. Giá trị dinh dưỡng trong quả cam sanh gồm nước, microgram Carotene, vitamin chống oxy hóa, vitamin C, chất tinhbột, kali, canxi, Magnesium , chất xơ, natri, Chromium, phốt pho, sắt… một quả cam bé như thế nhưng thật khiến người khác bất ngờ đúng không?

Công dụng kỳ diệu của nước cam bạn không thể bỏ qua. Làm đẹp chắc chắn không thể thiếu đối với công dụng của cam nhờ vitamin C, đây là một chất chống ôxy hóa giúp làm chậm hiệu ứng của sự lão hóa tế bào và gây tổn hại cho các tế bào. Thậm chí, vitamin C còn có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn chống lại những tác nhân gây hại từ môi trường.

Nhất là calci có trong cam rất thích hợp tăng cường calci cho răng và xương mạnh mẽ, chắc khỏe, sắn chắc. Nhất là đối với trẻ nhỏ hay những người thường xuyên rèn luyện thể lực, mất mồ hồi.

Sứng sống tràn ngập khi uống nước cam bỏ thêm chút muối sau khi luyện tập ra nhiều mồ hôi là cách để lấy lại thể lực nhanh chóng nhờ đường fructoza được cơ thể hấp thụ, có tác dụng giải khát và bồi bổ thể lực. Giúp bạn năng động, khỏe khoắn hơn trong ngày.

14% lượng kali trong một cốc nước cam cung cấp cho bạn trong ngày rất cần thiết đối với sức khỏe. Nước cam không làm tăng lượng chất béo hoặc chất cholesterol trong nó. Bảo vệ sức khỏe cho bạn một ngày dài năng động.

nguoi-bi-benh-tim-co-an-duoc-cam-khong (2)

 Cam có hàm lượng dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Nếu bạn kiên trì sử dụng nước cam đúng cách, đúng hướng dẫn theo một hàm lượng nhất định sẽ làm giảm huyết áp, lợi tiểu, tăng cường đề kháng, chống mệt mỏi. Đối với hệ tiêu hóa nước cam cũng sẽ khiến bạn ngạc nhiên nhờ chức năng tăng cường hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của cơ thể, tẩy trang, làm sạch da, phòng, chống ung thư. Những người ăn nhiều cam, quýt có tỉ lệ nhiễm các bệnh ung thư như: ung thư phổi và dạ dày… Nhớ dùng nước cam hằng ngày nhé!

Tuy nhiên, ngoài những công dụng tuyệt vời như trên bạn cần lưu ý một số loại bệnh không nên sử dụng cam. Với những bệnh nhân bị viêm loét dạ dày, tá tràng, viêm tuyến tụy… Bởi những bệnh này khi ăn cam làm tăng acid trong dạ dày, gây ra chứng ợ nóng khiến cho chứng viêm loét nặng thêm. Vậy nên, nếu uống bạn nên pha loãng nước cam, nêm thêm một chút muối tinh để đậm vị, uống sau bữa cơm khoảng 30 phút.

Đừng uống nước cam vào buổi tối nhé. Lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ là tác dụng phụ khi bạn quyên sử dụng nước cam không đúng lúc. Chúc các bạn có một cơ thể khỏe mạnh với thực đơn bổ dưỡng hàng ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link