Người bị bệnh tim có nên ăn quả kiwi không?

( PHUNUTODAY ) - Kiwi là một trong những loại quả có tác dụng phòng và chữa trị bệnh tim mạch cực tốt. Dưới đây là một số công dụng từ quả kiwi bạn nên biết để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Trong tất cả các loại hoa quả thì quả kiwi và nước ép của nó có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, giúp giảm cholesterol và triglycerid, là yếu tố gây bệnh tim mạch, nhất là xơ vữa mạch vành, thiếu máu cơ tim tốt nhất. Wiki còn giúp giảm huyết áp rất tốt.

Thành phần dinh dưỡng có trong quả kiwi như các chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin E và các flavonoid. Hàm lượng vitamin C trong kiwi cao gấp đôi so với cam. Kiwi còn là một trong số ít thực phẩm có chứa Magie, một chát khoáng rất cần thiết đê có một hệ tim mạch khỏe mạnh, hỗ trợ điều trị các chức năng suy yếu thận hay dạ dày.

nguoi-bi-benh-tim-co-nen-an-qua-kiwi (1)

Thành phần dinh dưỡng có trong quả kiwi rất tốt cho tim 

Nhờ hàm lượng dinh dưỡng giàu Vitamin C và E có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, chống lại stress và lão hóa. Vitamin C cũng làm vết thương mau lành và giúp hấp thu sắt để có xương, mạch máu và răng chắc khỏe. Nhất là đối với trẻ con, ở độ tuổi này rất cần thiết để giúp trẻ lớn nhanh và khỏe mạnh.

Trong quả kiwi bé nhỏ đó có chứa thành phần chất magie và kali rất tốt cho hệ thần kinh và chức năng của các cơ bắp, nó giúp tăng cường năng lượng sống. Và với lượng kali nhiều hơn chuối thì ăn kiwi là một cách tuyệt vời để có đủ chất khoảng cần thiết này, giúp bạn kiểm soát huyết áp, cùng với việc giảm nguy cơ sỏi thận, loãng xương và đột quỵ ở người già. Chính những dưỡng chất này sẽ góp phần lớn để tái tạo cơ thể bạn thật khỏe mạnh.

Loại quả hiếm có chứa vitamin tan trong dầu là vitamin E. Đây là một loại chất chống oxy hóa vô cùng mạnh và đang được nghiên cứu về tác dụng bảo vệ chống lại các bệnh ung thư gây phá hủy tế bào, ngăn sự hình thành các tế bào xấu đi phá hủy cơ thể.

nguoi-bi-benh-tim-co-nen-an-qua-kiwi (2)

 Kiwi là một phương thuốc tự nhiên bổ dưỡng cơ thể

Với bà mẹ mang thai cũng như trẻ em, nên sử dụng kiwi để giảm ho. Khi bạn thở càng nhiều, hệ hô hấp sẽ hoạt động liên tục gây ra kiệt sức. Đó là một khối lượng công việc khổng lồ đối với hệ hô hấp, và theo một vài nghiên cứu, kiwi có thể có khả năng làm giảm tải lượng công việc đó. Thành phần kiwi sẽ làm giảm khò khè, tình trạng khó thở cũng sẽ giảm đi, giảm ho vào ban đêm. Vậy nên, bạn nên sử dụng liệu trình tự nhiên này để bảo vệ sức khỏe.

Xét về hàm lượng serotonin trong hoa quả thì kiwi là cao nhất. Đây là một loại hormone có chứng năng tiêu hóa và tuần hoàn. Serotonin có tác dụng tăng cường khả năng học tập, ghi nhớ, điều hòa cảm xúc và giúp kiểm soát sự thèm ăn. Serotonin cũng được cho là có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ.Khi đã ngủ đủ giấc, bạn sẽ không lo đến vấn đề mất tập trung, mất ngủ, không tỉnh táo để làm việc nữa. Khởi đầu ngày mới thật tuyệt vời.

Trong kiwi còn giàu chất xơ, tốt cho đường huyết, kiểm soát đường huyết, hỗ trợ quá trình tiêu hóa

Một số trường hợp không nên ăn kiwi khi bị sỏi thận, sỏi mật tránh dùng, phản ứng dị ứng mủ trái cây. Gây ra cảm giác ngứa miệng, sưng môi, đỏ da có thể xuất hiện.

Bạn nên xem kĩ xuất xứ nguồn gốc cũng như hạn sử dụng để chọn được trái kiwi ngon và tốt cho sức khỏe nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn