Người bị cảm cúm nhớ tránh xa nhóm thực phẩm này kẻo bệnh tình thêm nặng

( PHUNUTODAY ) - Khi bị cảm cúm bạn nên chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn của mình. Nếu ăn uống không đúng có thể khiến cảm cúm kéo dài.

Cảm cúm là bệnh lý do virus cúm gây ra. Ở người lớn, bệnh thường không quá nghiêm trọng và sẽ khỏi sau 5 – 7 ngày. Các triệu chứng phổ biến là chảy nước mũi, hắt hơi, mỏi người, đau nhức, ho, sốt. Một số người có thể phải dùng thuốc còn một số người thì không.

Muốn cảm cúm nhanh khỏi và không xuất hiện các triệu chứng tăng nặng thì bạn cần phải chú ý đến chế độ ăn uống của mình.

Hạn chế thức ăn cứng

Trong khi bị cảm cúm, một số người có biểu hiện ho, có đờm. Nếu không ho cũng rất dễ bị đau họng. Thực phẩm cứng sẽ khiến bạn cảm thấy rất khó nuốt. Ngoài ra, bánh quy giòn, khoai tây chiên và thực phẩm tương tự cũng khiến cho tình trạng ho, đau họng trở nên nghiêm trọng hơn.

Rượu và các chất caffein

Với những người có thói quen uống rượu và các chất có chứa caffeine thì khi bị cảm cúm nên tạm dừng sử dụng những thực phẩm này. Nếu số sử dụng sẽ làm giảm hiệu suất hoạt động của hệ miễn dịch. Không chỉ vậy, rượu và các loại nước có chứa chất caffeine là những loại nước lợi tiểu nên sử dụng sẽ khiến tình trạng mất nước trở nên nghiêm trọng hơn.

Cà phê và trà đặc

Cũng giống như các loại nước chứa cồn, các loại đồ uống như cà phê, trà đặc hay soda cũng có nguy cơ khiến lượng nước trong cơ thể bạn hao hụt nhiều hơn. Không chỉ vậy, những loại thức uống này còn chứa nhiều đường.

Hạn chế thực phẩm giàu protein, chất béo

Khi bị cảm cúm, hệ miễn dịch trong cơ thể bị suy giảm. Điều cần thiết lúc này là phải cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể để tăng cường sức đề kháng. Thế nhưng không có nghĩa là ăn quá nhiều protein và chất béo. Bạn chỉ nên ăn mức độ vừa phải.

Những loại thực phẩm giàu protein (trứng, tôm, cua, cá,…) khiến cơ thể nạp quá nhiều năng lượng, tác động tiêu cực đến việc hạ sốt.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế những thực phẩm chế biến sẵn, bao gồm cả thức ăn nhanh và sản phẩm đóng hộp cũng cần hạn chế vì chứa rất ít dinh dưỡng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link