3 món ăn vặt tàn phá gan, thận trẻ em, cha mẹ vô tư cho con ăn đến 'nghiện' mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn vặt dưới đây đều rất ngon, mọi trẻ em đều thích, thế nhưng nó lại là nguyên nhân làm hại sức khỏe trẻ.

Việc ăn uống có liên quan trực tiếp tới sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ. Xây dựng được thói quen ăn uống lành mạnh, khoa học sẽ giúp trẻ khỏe mạnh, cao lớn và thông minh. Ngược lại, nếu cha mẹ cho trẻ ăn bừa phứa, cả những thực phẩm gây hại sẽ khiến trẻ chậm lớn, kém thông minh, thậm chí là sinh ra bệnh tật.

13

Dưới đây là 3 ăn yêu thích của trẻ nhưng cực hại cho cơ thể.

Bim bim

9

Bất cứ đứa trẻ nào cũng đều nghiện bim bim, đây là món ăn vặt thơm ngon, nhiều loại để trẻ chọn lựa.

Tuy nhiên, bim bim tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe của trẻ.

Theo các chuyên gia, trong bim bim có chứa nhiều muối, chất béo, calo và đặc biệt là việc chiên ở nhiệt độ cao khiến cơ thể trẻ phải đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh béo phì, suy gan, thận, ung thư.

Nghiên cứu cho thấy, khi chiên rán ở nhiệt độ cao, thực phẩm sẽ sản sinh ra acrylamide - một trong những chất gây ung thư phổ biến.

Nước ngọt

10

Nhiều cha mẹ thường chiều con, hay cho con uống nước ngọt. Tuy nhiên loại nước nảy rất hại, không riêng gì trẻ mà cả với người lớn.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, trong nước ngọt, nhất là nước ngọt có ga chứa chất tạo màu làm gia tăng nguy cơ gây ung thư.

Ngoài ra, uống quá nhiều nước ngọt còn có thể gây nên một số bệnh khác như viêm, kháng insulin, viêm dạ dày, trào ngược thực quản, béo phì... ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ.

Thịt chế biến sẵn

11

Thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói, thịt nguội, lạp xưởng... rất được các bé yêu thích. Cha mẹ cũng hay chiều chuộng cho con ăn nhiều.

Các chuyên gia cảnh báo, phụ huynh cần hạn chế cho trẻ ăn các món này bởi nó có khả năng làm gia tăng tỷ lệ mắc các bệnh ung thư ở trẻ nhỏ.

Nguyên nhân là do trong đồ chế biến sẵn thường có rất nhiều N-nitroso, heterocyclic amin - chất ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dùng.

Ngoài ra, các sản phẩm này cũng rất mặn vì chứa nhiều muối, cực kỳ hại cho thận của bé.

Một số biện pháp giúp trẻ ngày càng khỏe mạnh, ngừa ung thư

- Không để trẻ tiếp xúc, sống trong môi trường có khói thuốc lá

- Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh, tránh để trẻ thừa cân béo phì hoặc suy dinh dưỡng.

- Thường xuyên cho trẻ tập luyện, vận động để cơ thể khỏe mạnh, phát triển hệ cơ, xương.

- Tiêm ngừa các loại vắc xin như: Viêm gan B, HPV...

- Tránh để con tiếp xúc với các loại hóa chất, thuốc trừ sâu...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link