Điểm danh 6 loại trái cây cực tốt cho hệ tim mạch mà bạn không thể bỏ lỡ trong mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại quả có lợi cho tim mạch mà bạn nên bổ sung hàng ngày

Dưa lưới

Dưa lưới là một loại trái cây phổ biến ở nước ta. Dưa lưới có chứa vitamin C, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh động mạch vành. Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa, chống lại các tế bào bị tổn thương đồng thời bảo vệ tế bào khỏi các tác hại của gốc tự do. Dưa lưới cũng chứa nhiều vitamin A, B, K, kali, folate, magiê và chất xơ để tim khỏe mạnh hơn.

Cà chua

   Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc Đại học Tufts ở Boston cho thấy, ăn các loại thực phẩm giàu lycopene như cà chua hơn 5 lần trên 1 tuần và kéo dài trong khoảng 11 năm làm giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành tới 26%. Lycopene trong cà chua là một hợp chất chống oxy hóa tốt.

nhung-thuc-pham-dai-ky-voi-ca-chua-khong-phai-ai-cung-biet

   Bạn có nhiều lựa chọn để thưởng thức cà chua như ăn sống hoặc nấu chín. Theo các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Johns Hopkins ở Baltimore thì ăn cà chua nấu chín sẽ giúp lycopene được hấp thu tốt hơn.

Táo tây

   Theo nghiên cứu mới của Đại học bang Ohio, ăn một quả táo mỗi ngày có thể làm giảm cholesterol LDL (có hại) tới 40%.

   Táo tây chứa flavonoid, một hoạt chất có tác dụng thúc đẩy sức khỏe tim mạch bằng cách làm giảm kết tập tiểu cầu, giảm cholesterol. Ngoài ra với hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp ruột hạn chế hấp thu cholesterol, ngừa béo phì.

   Để trái tim khỏe, bạn có thể lựa chọn ăn 1 quả táo mỗi ngày hoặc uống 1 ly nước táo ép cũng rất tốt.

Quả mơ

   Quả mơ vừa là loại quả có tính kiềm cao vừa chứa nhiều vitamin A, C, E và K, chất xơ, carotenoid rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó mơ còn chứa hàm lượng vitamin B15 cao, giúp tăng cường chuyển hóa oxy trong tế bào, chống sự lão hóa của tế bào. Do đó giúp phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch, hô hấp, viêm hoặc xơ gan thời kỳ đầu.

   Bạn nên chọn những quả mơ tròn đầy, nhiều thịt, có màu cam hoặc vàng.

Quả chuối

Trong chuối có nguồn kali dồi dào. Nếu quả chuối cỡ 118g có đến chứa 9% RDI kali. Trong khi đó, kali là một chất cần thiết cho sức khỏecủa tim, đặc biệt là trong kiểm soát huyết áp. Những người tiêu thụ nhiều kali có ít nguy cơ mắc bệnh tim hơn so với người ít tiêu thụ dưỡng chất này. Không những vậy, chuối chứa một lượng vừa đủ magie, đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng đối với sức khỏe tim mạch.

Quả cam

Quả cam được đánh giá là tốt cho bệnh tim mạch vì bên trong nó có một nguyên tốt gọi là hesperidin, giúp cải thiện chức năng của các mạch máu và giảm tắc nghẽn của các động mạch. Ngoài ra, vitamin C, A, B6 và chất xơ có trong cam cũng tham gia cải thiện chức năng mạch máu hiệu quả. Chỉ cần vài thao tác đơn giản như gọt vỏ là chúng ta có thể ăn hay ép nước uống.