3 gia vị có sẵn trong bếp vừa giúp giảm cân, chậm lão hóa lại ngừa bệnh hiểm nghèo

( PHUNUTODAY ) - Bước vào căn bếp của mỗi gia đình bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những loại gia vị này. Ăn thường xuyên giúp phụ nữ trẻ đẹp, lâu già và ít bệnh tật.

Tỏi

Tỏi là một loại kháng sinh tự nhiên giúp con người tăng cường hệ miễn dịch. Trong tỏi có đặc tính kháng nấm, chống oxy hóa và giảm cholesterol trong cơ thể. Ăn tỏi nhiều có thể giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí Alzheimer và bệnh tim.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn tỏi khi bụng đói vì dễ làm nóng ruột. Bạn có thể ăn kèm tỏi với bánh bao, mì ống, cơm, dùng để nấu, xào, ngâm dấm hoặc ăn sống.

Tiêu đen

Hầu như bếp nhà nào cũng có loại gia vị này. Trong loại hạt này có chứa piperine có tính nóng giúp kích thích hệ thần kinh trung ương và hoạt động trao đổi chất khi ăn vào. Ăn hạt tiêu giúp ngăn sự hình thành và tích tụ vào các tế bào mỡ. Vì vậy mà giúp giảm cân nhanh chóng.

Tuy nhiên, hạt tiêu đen có nhiều tác dụng phụ. Bạn không nên cho hạt tiêu đen vào món ăn trước khi nấu vì nhiệt độ sẽ làm nó biến đổi thành các chất độc hại, gây nguy cơ ung thư. Tốt nhất nên cho vào thức ăn khi đã nấu xong.

Bạn cũng không nên xay trước quá nhiều hạt tiêu vì không ăn kịp hạt tiêu dễ bị mốc. Hạt tiêu mốc sẽ không giữ được hương vị như ban đầu. Với những người đang dùng thuốc giảm đau, thuốc chống viêm cũng không nên ăn nhiều hạt tiêu đen. Chúng sẽ cộng hưởng với thuốc và sản sinh ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Gừng

Gừng là thứ gia vị phổ biến trong bếp. Giúp làm dịu cơn đau bụng kinh, lưu thông máu, chống viêm nhiễm,… Không chỉ vậy, gừng còn giúp cơ thể kháng khuẩn, hỗ trợ tiêu hóa, giải độc ruột gan, giảm cơn buồn nôn,…

Chưa hết, gừng còn có khả năng giúp cải thiện lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường nhờ hợp chất gingerol. Những người thường xuyên ăn gừng thì cholesterol trong người giảm đáng kể. Gừng còn giúp tăng cường trao đổi chất giúp đốt cháy mỡ thừa nên đem lại hiệu quả trong việc giảm cân.

Bạn có thể tận dụng hết các lợi ích của gừng bằng cách thả vài lát vào món xào hoặc đồ hấp cho dậy mùi. Vào mùa đông có thể làm trà gừng uống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link