Người càng sống càng bạc phúc có 5 đặc điểm: Liệu bạn có phạm phải điều nào hay không?

16:57, Thứ năm 03/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Kiểu người sống tham lam thì dù nhiều đến mấy cũng không đủ, lúc nào vì tiền mà sống khổ sở. Làm người cần biết đủ, mới có thể cảm thấy niềm vui, hạnh phúc. Người mà sống không biết đủ thì vĩnh viễn cũng không thể hạnh phúc.

Thích nhìn vào yếu điểm của người khác

Có nhiều người lúc nào tự nhận mình là cao quý, xem thường người khác, nhất là khi người khác vừa mở lời thì liền phản bác, chỉ ra nhược điểm của ngươi khác.

Nhưng với những khuyết điểm của bản thân thì người lại sống vô cùng khoan dung. Kiểu người mà chỉ biết nhìn vào nhược điểm của người khác, ngoài việc cho thấy bản thân chưa tu dưỡng đủ, họ còn đang tự hạ thấp đi giá trị của chính mình. Một người không tốt số là bởi họ chưa tu dưỡng đủ. Họ thường nói những lời hằn học, thiếu tích cực, cũng từ đó mà hành vi cử chỉ của họ bị ảnh hưởng, số phận vì thế càng lúc càng tệ hơn.

nguoi song bac phuc

Tham lam

Kiểu người sống tham lam thì dù nhiều đến mấy cũng không đủ, lúc nào vì tiền mà sống khổ sở. Làm người cần biết đủ, mới có thể cảm thấy niềm vui, hạnh phúc. Người mà sống không biết đủ thì vĩnh viễn cũng không thể hạnh phúc.

co nhan

Thích so bì

Có nhiều người rất thích so bì, thường có tâm lý đố kỵ, ghen ghét những người có điều kiện tốt hơn mình. Những người sống so bì thì thường có lòng dạ hẹp hòi, nhìn thấy người khác sống tốt là không vừa mắt. Khi họ nhìn thấy khoảng cách giữa bản thân và người khác, họ sẽ chẳng tĩnh tâm mà suy nghĩ, phản tỉnh, khiêm tốn học điều tốt của họ.

Thích thể diện

phat1

Có nhiều người cho rằng muốn thành công phải có thể diện. Khi một người sống vì thể diện, họ sẽ phải đoán ý người khác để lựa theo họ vì cho rằng chỉ có như thế con người ta mới có những lời tử tế, cư xử lịch sự với chính mình.

Nhưng vốn dĩ những lời hay ho mà người ta nói với bạn chắc gì đã thật lòng.

Không thể tĩnh tâm

Người không thể tĩnh tâm, tâm trạng lúc nào cũng sẽ bấn loạn, bứt rứt và dễ bị sự phẫn nộ thao túng. Khi gặp những chuyện không vừa ý thì sự giận dữ sẽ xuất hiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: người bạc phúc