Người chồng biết: ''Bỏ 3 điều, thêm 10 điều'', cuộc sống hôn nhân trong ấm ngoài êm, viễn mãn đến cuối đời

( PHUNUTODAY ) - Hạnh phúc hôn nhân không thể tách rời sự đồng hành, sẻ chia giữa vợ, chồng. Trong gia đình, nếu người đàn ông có thể buông bỏ 3 điều sau, hạnh phúc sẽ luôn mỉm cười.

Buông bỏ 3 điều

Buông bỏ sự gia trưởng

Một người đàn ông gia trưởng thì lúc nào họ cho mình là nhất, luôn tự cao tự đại, luôn bắt người khác phải nghe theo mình. Khi cưới vợ thì họ không tôn trọng người phụ nữ bên cạnh mình, luôn muốn kiểm soát mọi thứ.

Nếu kết hôn với một người chồng gia trưởng, người phụ nữ sẽ có hôn nhân đau khổ, chìm trong nước mắt, họ suốt đời sẽ không được sống đúng với cảm xúc của chính mình.

Buông bỏ dục vọng kiểm soát

Bản chất của người đàn ông là thích kiểm soát mọi việc, đặc biệt là quyết định những việc đại sự. Nhưng ý kiến của người đàn ông không phải khi nào cũng chính xác hoàn toàn và việc lắng nghe ý kiến từ vợ chắc chắn sẽ mang đến những kết quả bất ngờ.

Trong một gia đình, nếu không có sự tương tác, bàn bạc giữa vợ chồng với nhau, thì mọi chuyện khó mà thành, cuộc hôn nhân đó khó mà hạnh phúc, viên mãn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Buông bỏ ích kỷ

Hôn nhân muốn hạnh phúc thì nhất định phải có sự tin tưởng, yêu thương lẫn nhau. Vợ chồng yêu thương, biết suy nghĩ và bao dung cho nhau. Vợ/chồng không ích kỷ, làm gì cũng suy nghĩ cho nhau, thì cuộc hôn nhân đó chắc chắn sẽ viên mãn lâu bền.

Người xưa luôn dạy: Hạnh phúc đời người, không rời khỏi hạnh phúc gia đình. Có những người chồng chỉ quan tâm tới công danh sự nghiệp thì tới lúc quay đầu nhìn lại đã thấy mình đánh mất đi vợ con lúc nào không biết.

Đàn ông có trách nhiệm sẽ không bắt phụ nữ hi sinh để mình mải chạy theo công danh sự nghiệp phù phiếm. Mà họ sẽ sắp xếp được thời gian quan tâm và chia sẻ công việc nhà với vợ, và chăm sóc, giáo dục con cái.

Muốn có hôn nhân yên ấm thì đàn ông nhất định phải tự nhắc nhở bản thân mỗi ngày phải đều đặn làm 10 điều này. Đảm bảo tình yêu lúc nào thăng hoa, vợ chỉ chung thủy yêu mỗi chồng.

1. Nói câu: “Anh yêu Em” không ngại ngùng.

2. Sau khi kết hôn vẫn quan tâm, yêu thương vợ.

3. Không bao giờ lừa dối vợ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

4. Không sợ nói lời “Xin lỗi”.

5. Nắm tay vợ đi dạo.

6. Cẩn thận lắng nghe những nỗi lòng của vợ.

7. Khéo léo giải quyết tốt đẹp mối quan hệ giữa Mẹ chồng – Nàng dâu.

8. Có thể nói “Cảm ơn” mà không do dự.

9. Không sợ nói lời “Xin lỗi”.

10. Nhiệt tình chia sẻ việc nhà với vợ.

Những người đàn ông đã kết hôn, trong hôn nhân nhớ buông bỏ 3 điều và thường xuyên làm 10 điều này thì gia đình hưng thịnh 8 đời.

Theo:  xevathethao.vn copy link