Người có "3 cái đỏ" trên cơ thể chứng tỏ tương lai dễ sống thọ, chỉ có 1 điểm thôi cũng đáng ăn mừng

( PHUNUTODAY ) - Muốn biết bản thân tương lai có sống thọ và khỏe mạnh hay không, bạn có thể nhìn vào 3 bộ phận này là biết rõ.

Cơ thể có khỏe mạnh và sống lâu hay không thường có thể biết được thông qua một số thay đổi trên cơ thể. Theo khảo sát, những người sống thọ thường có 3 bộ phận luôn đỏ hồng. Hãy nhanh chóng kiểm tra xem bạn có đặc điểm của người trường thọ hay không.

3 bộ phận cơ thể luôn hồng hào, tương lai dễ sống trăm tuổi

1. Da hồng hào, láng mịn

Da dẻ hồng hào là biểu hiện của sức khỏe tốt. Nếu sắc mặt xanh xao, da tái nhợt có nghĩa là khí và huyết không đủ hoặc khí huyết kém lưu thông, da mặt không đủ máu, oxy và dưỡng chất để nuôi dưỡng do đó gây ra da thô ráp.

1

2. Bàn tay và bàn chân đỏ hồng

Bàn tay và bàn chân hồng hào cho thấy máu lưu thông trơn tru và không bị tắc nghẽn mạch máu, là dấu hiệu của sức khỏe tốt. Nếu tay chân trắng bệch có nghĩa là sự lưu thông máu của toàn cơ thể bị cản trở.

Do lòng bàn tay và lòng bàn chân cách xa tim, khi cơ thể có vấn đề thì chức năng của tim sẽ suy giảm, máu vận chuyển đến tay chân không được tốt.

Lúc này cần đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được thăm khám liên quan nhằm đánh giá mức độ lưu thông của mạch máu.

2

3. Môi đỏ hồng

Sắc môi người khỏe mạnh thường đỏ hồng, bóng mịn. Nếu môi có màu đỏ sẫm hoặc thâm tím chứng tỏ cơ thể không khỏe hoặc có thể do tức giận quá mức.

Nếu môi trắng bệch, ngoài thiếu máu còn có thể do suy dinh dưỡng, khí huyết không đủ, cần phải chú ý. Ngoài ra, nếu xung quanh môi có một viền màu đen, có nghĩa là lá lách, dạ dày và thận bị tổn thương.

3

Làm thế nào để có một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh?

1. Tránh bị căng thẳng kéo dài

Căng thẳng kéo dài khiến não luôn trong tình trạng căng thẳng, kích thích sản xuất cortisol, từ đó làm tổn thương hệ thống miễn dịch.

Giấc ngủ chất lượng có thể làm giảm mức độ hormone căng thẳng cortisol, vì vậy hãy giữ một lịch trình sinh hoạt đều đặn, đi ngủ sớm và thức dậy sớm; thư giãn bằng cách thiền, tập yoga, hít thở sâu hoặc đi bộ nhanh.

2. Tránh ngồi lâu

Ngồi lâu sẽ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu ở chân, tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ và ung thư ruột kết, đồng thời còn ảnh hưởng đến quá trình cung cấp oxy và máu lên não. Ngoài ra, ngồi lâu thường xuyên cũng có thể gây béo phì, yếu tố nguy cơ của bệnh tiểu đường và các bệnh tim mạch, mạch máu não.

4

3. Tập thể dục thường xuyên

Dành khoảng 30 phút tập thể dục nhịp điệu 4 đến 5 lần một tuần, chơi cầu lông, bóng bàn, đi bộ nhanh, chạy bộ hay khiêu vũ đều là những lựa chọn tốt.

Tập thể dục đều đặn có thể tăng tốc độ tuần hoàn máu của toàn bộ cơ thể, cung cấp đủ oxy và năng lượng cho não, làm chậm tốc độ lão hóa.

4. Kiểm soát tốc độ ăn

Khi ăn nên nhai chậm để não bộ kịp thời nhận tín hiệu báo no, tránh nạp quá nhiều calo. Nhai chậm có thể giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, giảm gánh nặng cho dạ dày; nó cũng có thể vận động đầy đủ các cơ nhai và cải thiện chức năng của vị giác.

Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, ăn uống phải từ tốn sẽ có ích cho sức khỏe và tuổi thọ.

5. Bữa ăn cân bằng

Một chế độ ăn uống cân bằng là lý tưởng nhất cho con người và là mục tiêu để duy trì sức khỏe tốt, kéo dài tuổi thọ. Trong bữa ăn hàng ngày cần phải đảm bảo đủ thịt cá, rau củ quả,...

Chế độ ăn hàng ngày được khuyến nghị: lương thực (cơm, bánh mì,...) khoảng 300 gram/ngày; rau củ quả - 400-600gr/ngày/người; thịt gà, bò, lợn - 150 gram/ngày; sữa, trứng, cá, hải sản, đậu - 150 gram/ngày, nhóm chất béo dầu, mỡ tiêu thụ ít hơn 30 gram/ngày, muối (<5gr/ngày) và đường (<25gr/ngày).

Thực tế, bạn không cần phải chi nhiều tiền cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe mà chỉ cần thực hiện tốt chế độ ăn uống và tập luyện điều độ cũng đủ để có sức khỏe tốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link