Không phải sữa, đây mới là thực phẩm giàu canxi bậc nhất: Bổ sung cho trẻ mỗi ngày để con cao lớn vượt trội

15:10, Thứ năm 15/09/2022

( PHUNUTODAY ) - Sữa không phải là thực phẩm duy nhất giàu canxi. Dưới đây là loại thực phẩm có nhiều canxi. bạn nên bổ sung cho con.

Các loại đậu

Cứ khoảng 100 mg đậu thì chứa từ 65 – 300 mg Canxi tùy theo loại đậu.

Trong đậu còn chứa nhiều Kali, Folate,… giúp bạn thay đổi chiều cao đáng kể, đặc biệt là đối với trẻ em.

Đậu nành là họ nhà đậu chứa nhiều Canxi nhất, bạn cũng có thể uống sữa đậu nành thay cho sữa tươi để hấp thụ được nhiều Canxi hơn.

Rong biển

download

Tuy không được dùng để chế biến các món ăn truyền thống của Việt Nam, nhưng bạn có thể dùng rong biển như một món ăn vặt.

Một bát canh rong biển hay món cơm cuộn nổi tiếng và các loại rong biển ăn vặt cũng giúp bạn bổ sung thêm Canxi.

Cải xoăn

Cải xoăn được kết hợp trong các món salad, các món ăn kèm trong bữa cơm hằng ngày không chỉ làm tăng khẩu vị mà còn giúp bổ sung Canxi cho cơ thể.

Đây cũng là thực phẩm không chỉ giúp bạn đạt được chiều cao lí tưởng mà còn giúp hạn chế chiều ngang nếu bạn muốn giảm cân.

Sữa chua

images (2)

Sữa chua là vừa một nguồn canxi tuyệt vời, vừa giàu chủng men vi sinh sống, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Một cốc (245g) sữa chua nguyên chất chứa 30% nhu cầu canxi, cộng thêm phốt pho, kali và vitamin B2 và B12.

Sữa chua ít béo cung cấp nhiều canxi hơn, đáp ứng 45% nhu cầu mỗi ngày trong một cốc.

Sữa chua Hy Lạp chứa nhiều protein cần thiết, nhưng lại thiếu canxi D3 hơn so với sữa chua thông thường.

Đậu nành và đậu phụ

10-loai-thuc-pham-co-nhieu-canxi-hon-ban-nghi 1

Một cốc (155g) edamame (đậu nành non còn vỏ / đậu nành Nhật bản) cung cấp 10% nhu cầu canxi hàng ngày. Đây cũng là một nguồn protein tốt và bổ sung đầy đủ nhu cầu folate hàng ngày cho bạn.

Đậu phụ cũng có lượng canxi đặc biệt cao. Chỉ tiêu thụ 126g đậu phụ là bạn có thể nhận được 86% nhu cầu hàng ngày.

Quả sung

Quả sung khô rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ, đồng thời có nhiều canxi hơn các loại trái cây sấy khô khác. 28g quả sung khô cung cấp 5% nhu cầu canxi hàng ngày. Loại quả này cũng chứa một lượng kali và vitamin K đáng kể.

Nước cam bổ sung canxi

Nếu bạn không thích đồ uống có nguồn gốc từ thực vật, thì uống nước cam bổ sung canxi có thể là một lựa chọn khác để đáp ứng nhu cầu canxi của bạn. Theo Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ, một cốc nước cam được coi là một khẩu phần trái cây, vì vậy thưởng thức nước trái cây một cách điều độ là một cách để tăng lượng của bạn. Hướng dẫn cũng gợi ý rằng 100% nước ép trái cây với lượng vừa phải có thể là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, miễn là người lớn giữ mức tiêu thụ không quá 10 ounce chất lỏng mỗi ngày.

grab99488kidbicals_thuc_pham_nhieu_canxi_cho_be

Cá, hải sản

Trong thành phần cả xương và thịt cá đều cung cấp rất nhiều canxi và dưỡng chất cần thiết cho bé. Chẳng hạn như: Cá mòi chứa 57% DV Canxi, Cá hồi chứa 8% DV Canxi, cá cơm chứa 6% DV Canxi. Các loại hải sản cũng chứa một lượng canxi không nhỏ, đặc biệt là tôm và cua.

Ngoài ra, nhóm thực phẩm này còn chứa một lượng lớn Omega-3, vitamin K, vitamin B, iot, magie,… trong đó, Vitamin K và Magie là hai yếu tố giúp cơ thể của bé tăng cường hấp thụ canxi hiệu quả để phát triển chiều cao cho bé.

Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc