Người con tật nguyền dùng miệng bón cơm cho mẹ gây xúc động mạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù bị cụt cả hai tay nhưng người đàn ông vẫn khiến cư dân mạng khâm phục khi dùng chân bón từng thìa cơm cho mẹ già.

Đó là câu chuyện về ông Chen Xinyin, 48 tuổi, ở Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc. Được biết Chen Xinyin vốn bị mất cả hai  tay sau một tai nạn điện giật từ khi mới lên 7 tuổi.

Sau khi mất đi đôi tay ông Chen Xinyin vẫn cố gắng làm mọi việc có thể bằng đôi chân. Với nghị lực phi thường, Chen Xinyin đã làm được những điều không thể như học nấu ăn hàng ngày, làm việc trong trang trại, giúp đỡ hàng xóm và chăm sóc người mẹ già 91 tuổi hiện đang nằm liệt giường.

Người con tật nguyền dùng miệng bón cơm cho mẹ gây xúc động mạnh.

Trong quá khứ nhiều người hàng xóm đã khuyên ông nên đi ăn xin bởi với tình trạng của ông rất khó khăn để kiếm sống. Thậm chí nghề ăn xin ở những thành phố lớn của Trung Quốc có thể kiếm được hàng chục ngàn Nhân dân tệ mỗi năm. Tuy nhiên Chen Xinyin tỏ ra rất bất bình nói: "Tôi không có tay nhưng tôi có đôi chân tốt. Tôi sẽ kiếm tiền bằng chính đôi chân này”.

Ông đã làm tất cả mọi thứ bằng cách sử dụng các bộ phận khác của cơ thể của mình, thậm chí Chen Xinyin đã sử dụng răng để giữ thìa và dùng miệng bón cơm cho người mẹ già.

Kể từ khi 14 tuổi, ông Chen đã giúp đỡ được gia đình bằng cách nuôi cừu và trâu. Ông đã nấu ăn thành công với đôi chân rồi học trồng lúa mì, bắp vỏ ngô và thậm chí đan giỏ chỉ bằng chân.

Tới năm 20 tuổi, cha ông qua đời, trong khi các chị gái đi lấy chồng hết, ông trở thành người đàn ông trụ cột của gia đình nghèo khó.

Kể từ năm 2014, người đàn ông tàn tật đã phải chăm sóc người mẹ già không còn khả năng lao động vừa phải chăm sóc tiểu điền của mình bao gồm ruộng lúa, một đàn cừu 24 con cùng 2 con trâu và 4 con gà mái.

Không ít người đã đề nghị giúp đỡ ông cũng như chăm sóc mẹ già nhưng Chen Xinyin gạt đi và cho rằng mình có thể tự thực hiện những việc này. Thậm chí ông vẫn còn có thời gian để giúp đỡ những người hàng xóm khi cần.

Đồ chơi búp bê Trung Quốc ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của trẻ
Đồ chơi búp bê Trung Quốc ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của trẻ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng vừa thu hồi búp bê nhựa Mega Creative do Trung Quốc sản xuất vì chứa hóa chất độc hại, ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản.
Sát Rằm tháng Bảy: Nguyên liệu chay cháy hàng
Sát Rằm tháng Bảy: Nguyên liệu chay cháy hàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Từ đầu tháng Bảy âm lịch, thị trường nguyên liệu chay đã trở nên nhộn nhịp, đặc biệt vào những ngày sát ngày Rằm, lượng tiêu thụ tăng đột biến.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn