Người đàn ông mang Tết về Sài Gòn: Nhảy nhót bán bánh, "tặng kèm" cả niềm vui

( PHUNUTODAY ) - Người dân Sài Gòn đã quá quen thuộc với ông chú vừa nhảy múa, vừa bán bánh mưu sinh. Câu chuyện dằng sau của chú cũng thật sự khiến người ta cảm động.

Thấy Ba Chánh là thấy Tết

Người đàn ông "múa may khùng điên" đó là chú Nguyến Văn Chánh, sinh năm 1972, quê ở thôn Tân Lập, xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Những điệu nhảy của chú Chánh khiến người đi đường thích thú, bật cười nhưng cũng nhờ đó mà chú có thể nuôi nấng con cái học hành nên người.

Dù vất vả nhưng chú Ba Chánh luôn vui vẻ, lạc quan và lan tỏa niềm vui tới mọi người

Dù vất vả nhưng chú Ba Chánh luôn vui vẻ, lạc quan và lan tỏa niềm vui tới mọi người

Theo lời chú Chánh, năm 1993, sau khi giải ngũ trở về, chú làm thuê đủ nghề để kiếm sống. Từ làm ruộng, cắt cỏ đến phụ hồ, ai kêu gì làm nấy. Năm 2005, để có thể trang trải cho các con ăn học, chú khăn gói rời quê vào TP.HCM bán rong mưu sinh. Sau một thời gian bán đậu phộng ế ẩm, chú Ba Chánh nghĩ ra cách mua cái loa cũ, bật nhạc rồi nhảy múa và bán bánh để thu hút người đến mua.Các điệu nhảy đều do chú học trên tivi khi Trấn Thành và Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn, kết hợp với điệu Rumba, Chachacha, Slow mà thành.

Chiếc loa phục vụ chú biểu diễn

Chiếc loa phục vụ chú biểu diễn

"Sân khấu" của anh Chánh là một góc vỉa hè ngã tư. Có bữa nó ở ngã tư Võ Thị Sáu – Bà Huyện Thanh Quan, có hôm lại ở Nguyễn Thị Minh Khai- Cách Mạng Tháng Tám, bữa khác lại ở khu vực ngã tư Nguyễn Thái Học giao với Nguyễn Thị Nghĩa, ngã tư đường Cách Mạng Tháng Tám - Điện Biên Phủ.

Thương hiệu bánh chú Ba Chánh vì thế mà trở nên nổi tiếng. Cứ hễ ai đến mua bánh, ngoài điệu nhảy vui tươi, chú còn kèm thêm một câu chúc Tết cho cả gia đình, khiến người ta thấy ấm áp trong những ngày xuân cận kề.

Khách ghé qua mua bánh và cho vợ chồng chú Ba Chánh xemm lại điệu nhảy của chú

Khách ghé qua mua bánh và cho vợ chồng chú Ba Chánh xemm lại điệu nhảy của chú

Hàng ngày, chú Ba Chánh dậy sớm rồi chạy chiếc xe gắn máy cũ đi lấy đồ về bán. Có hôm bán đến tận 1, 2 giờ sáng. Bán hết bánh chú mới trở về căn trọ, vì là phòng tập thể không có chỗ chứa đồ. Mỗi đêm chú Ba Chánh đóng 25 nghìn đồng để có chỗ ngủ, còn lại đều chắt chiu, dành dụm cho các con ở quê.

"Chỉ cần có tiền cho các con học hành, điên khùng chú cũng chịu"

Nhìn tướng người to béo, mập mạp nhưng ít ai biết, sức khỏe chú không được tốt, bị cao huyết áp nhiều năm và ngày nào cũng phải uống thuốc. Được biết, gia đình chú có 3 người con, lần lượt là Hiếu, Tài, Năng. Ba mẹ vất vả nhưng các con chú học rất giỏi, chăm ngoan.

Mong ước của chú là lo cho các con ăn học đầy đủ, nên người

Mong ước của chú là lo cho các con ăn học đầy đủ, nên người

Chú khoe năm nay gia đình có nhiều niềm vui, con chú một đứa đã ra trường, hiện đang đi làm ở Quy Nhơn. Trong khi 1 đứa khác đang là học sinh của trường Chuyên Lê Quý Đôn Quy Nhơn. Chú còn tự hào khoe: "Nó học giỏi lắm, toàn nhất trường không đó". Ngoài ra, chú còn một đứa khác hiện đang là học sinh lớp 7.

Thấy  chú là thấy Tết

Thấy chú là thấy Tết

Vào những ngày gần Tết, mọi người trở nên hối hả hơn nhưng chú Ba Chánh vẫn luôn thoái mái, vui vẻ với những điệu múa, điệu hát của mình.

"Người ta nói chú điên, chú khùng, đi nhảy nhót ngoài đường, chú chỉ cười chứ không nói gì. Kệ, hễ có tiền cho các con học hành giỏi giang, tới nơi tới chốn thì có điên khùng gì chú cũng chịu", chú Ba Chánh thật thà tâm sự.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link