Người đàn ông suốt 60 năm không hề tắm

20:00, Chủ nhật 19/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Amou Haji (80 tuổi) hiện đang sống tại ngôi làng Dejgah, ở tỉnh miền nam Fars (Iran) có lẽ là người bẩn nhất thế giới khi không tắm trong vòng 60 năm.

Cụ ông Amou Haji (80 tuổi) là một ẩn sĩ hiện đang sống tại ngôi làng Dejgah, ở tỉnh miền nam Fars (Iran). Ông Amou Haji đang được coi là người bẩn nhất trên thế giới, khi tiết lộ với tờ Thời báo Tehran rằng bản thân mình chưa hề tắm rửa trong suốt 60 năm qua.

Ông Haji không giống những ẩn sĩ thông thường. Lúc nào trông ông cũng như nhà tiên tri Mose trong kinh thánh vừa bước ra từ một ống khói; với các vệt bụi bẩn bám đầy lớp râu dày. Ông cũng chẳng bao giờ đội mũ để chống lại cái giá lạnh của mùa đông.

Ông Haji đã không tắm suốt 60 năm qua.

Sở dĩ ông Haji không tắm, không cạo râu trong suốt thời gian dài như vậy vì ông tin rằng nếu ở sạch sẽ khiến ông bị bệnh. Bất kỳ ai gợi ý đến chuyện tắm rửa đều khiến ông nổi giận. Có lần, một nhóm thanh niên trong làng được cử đến tắm cho ông nhưng ông đã lẩn trốn.

Ông tin rằng nếu ở sạch sẽ khiến ông mắc bệnh.

Do ghét sự sạch sẽ, dĩ nhiên ông Haji cũng ghét ăn thức ăn tươi sống và uống nước sạch. Thay vào đó, ông cụ chỉ thích ăn thịt thối của những con vật đã chết, đặc biệt là thịt nhím thối. Đồng thời, mỗi ngày ông uống 5 lít nước đựng trong một chiếc thùng dầu đã gỉ sét. Thậm chí, để thư giãn, ông Haji thường sử dụng phân động vật khô để hút thay vì hút thuốc lá.

Ông Haji thường sử dụng phân động vật khô để hút thay vì thuốc lá.

Ông Haji là một người vô gia cư. Trước kia ông từng đào hố tựa như nấm mồ làm nơi cư ngụ, sau đó thì chuyển đến sống trong một căn chòi do những người hàng xóm dựng lên giúp.

Ông Haji nói rằng ông đã chọn cách sống này sau khi trải qua một số thất bại về chuyện tình cảm lúc còn trẻ và kể từ đó ông thành người sống cô lập.

Tuy nhiên, ông Haji cũng biết cách chăm sóc bản thân. Ông cũng ngắm nhìn mình trong một chiếc gương xe. Khi muốn cắt tóc, ông Haji sử dụng lửa để đốt đi những phần tóc dài. Ông cũng dùng một chiếc mũ quân đội cũ để giữ ấm đầu trong mùa đông.

Người hiện giữ kỷ lục thế giới về quãng thời gian không tắm là một người Ấn Độ, ông Kailash Singh, 67 tuổi. Đã 38 năm nay, ông Kailash Singh sống trên dãy núi gần phố Thánh Varanasi vẫn chưa một lần tắm rửa chính vì vậy mà Kailash còn được mệnh danh là "người hôi nhất thế giới". Một điều đặc biệt là ông Kailash có mái tóc dài tới 1,8m, được cuộn lại thành một lọn dài.

Ông Kailash Singh.

Kailash cho biết, ông quyết định không tắm rửa từ khi ông chưa có vợ. Một thời gian ngắn sau đó ông bắt đầu kết hôn với bà Kalavati Devi và hy vọng sẽ sinh được một cậu con trai. Một vị mục sư đã cam đoan rằng ông có thể sinh được một cậu quý tử nếu không tắm rửa hay cắt tóc một lần nào cho đến khi có con trai.

Ông Kailash đã làm theo lời vị mục sư nhưng hiện giờ ông là cha của 7 cô con gái mà không có lấy một người con trai nào. Tuy biết lời nói ngày xưa của vị mục sư không thành hiện thực nhưng dường như việc ở bẩn đã quá quen thuộc với ông. Ông Kailash không còn muốn tắm rửa, gội đầu hay cắt tóc nữa. Mọi lời khuyên hay cảnh báo của các thành viên trong gia đình đều không có kết quả.

Nếu câu chuyện của Haji là thực, ông sẽ là người lập nên một kỷ lục mới với 60 năm không tắm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: