Chìm tàu cá khiến 3 người chết, 1 người mất tích

18:45, Thứ bảy 18/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng nay, 18/1, một chiếc tàu cá bị chìm tại khu vực cửa biển Thuận An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) khiến 3 người tử nạn, 1 người còn đang mất tích. Chỉ có duy nhất 1 người được cứu sống .

Cách đây 2 ngày, tàu cá số hiệu TTH – 26669 TS, công suất 72CV ra khơi đánh bắt ghẹ do ông Hồ Văn Hiền (43 tuổi, thôn Hải Tiến, thị trấn Thuận An) làm thuyền trưởng và các thuyền viên trên tàu gồm các ông: Phạm Thú, Võ Văn Hoàng, Phạm Tòa, Nguyễn Văn Hải, tất cả cùng trú tại thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang).

Sau khi nghe thông báo thời tiết xấu xuất hiện trên biển, với đợt gió mùa cấp 8-9, ông Hiền đã cho tàu vào bờ. Khi vào đến khu vực phao số 1, cách bờ 1km do gặp phải luồng lạch cạn nên tàu bị mắc cạn và bị sóng đánh chìm.

Mô tả ảnh.
Lực lượng cứu hộ tiến hành trục vớt chiếc tàu cá.

Ngoại trừ ông Hiền đã mặc áo phao cầm cự trên biển, 4 thuyền viên khác trên tàu đều bị chìm.

Nhận được tín hiệu kêu cứu, lực lượng Bộ đội Biên Phòng tỉnh Thừa Thiên – Huế đã cử hàng chục cán bộ chiến sĩ tổ chức ứng cứu. Đến khoảng 8h sáng nay, lực lượng cứu hộ đã cứu sống được chủ tàu Hồ Hiền đưa vào bờ.

Các lực lượng chức năng cùng ngư dân địa phương tiếp tục tìm kiếm thi thể 4 người mất tích và đến 12 giờ trưa cùng ngày, thi thể các thuyền viên Văn Hai, Văn Hoàng, Phạm Tòa được tìm thấy và đưa vào bờ để gia đình an táng.

Riêng ông Phạm Thú đến 15h30 chiều nay vẫn chưa được tìm thấy.

Mô tả ảnh.
Chiếc tàu lộ ra những phần mục nát.

Lực lượng cứu hộ cũng tiến hành trục vớt chiếc tàu cá. Khi được vớt lên, chiếc tàu cá đã bị sóng đánh vỡ tan tành; thân tàu bằng gỗ sau khi bị đánh lộ ra rất nhiều phần đã bị mục.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Lê Trường Lưu đã đến thăm hỏi gia đình các nạn nhân.

Mô tả ảnh.
Gia đình thuyền viên Phạm Tòa đau đớn trước sự ra đi của ông.

Có mặt tại gia đình thuyền viên Phạm Tòa, hàng trăm người dân cùng người nhà nạn nhân đau đớn, khóc thảm thiết. Được biết, gia đình của cả 4 nạn nhân đều nghèo khó và vẫn đang nuôi con thơ ăn học.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: