Người đàn ông thích đùa đưa 5 tấn tiền xu đi mua xe hơi

20:30, Thứ bảy 17/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ mua một chiếc xe bình dân với giá 100.000 nhân dân tệ (tương đương với hơn 16.000 USD) nhưng một khách hàng ở Trung Quốc đã gây sốc khi mang 5 tấn tiền xu đi để thanh toán.

Ngày 11/5 vừa qua, người đàn ông có vẻ thích đùa ở Liaocheng, Sơn Đông, Trung Quốc đã dùng xe tải để mang 5 tấn tiền xu tới một đại lý xe hơi để mua ôtô. Truyền thông địa phương ngày 11/5 dẫn lời đại lý ô tô cho biết, người đàn ông muốn mua chiếc xe hơi có giá 100.000 nhân dân tệ (tương đương 16.057 USD hoặc 340 triệu đồng) và mang đến nhiều túi tiền xu mệnh giá 1 nhân dân tệ để thanh toán.

“Chúng tôi thực sự sốc khi anh ấy mang cả tấn tiền xu để đi mua ô tô. Lúc đó, anh ấy đi một vòng rồi quyết định mua chiếc xe có trị giá khoảng 100.000 tệ (tương đương 350 triệu đồng). Tôi hỏi anh ấy trả bằng tiền mặt hay dùng thẻ thì anh ấy nói hãy đi theo anh ấy ra xe để lấy tiền. Tôi nghĩ chiếc xe này cũng không đắt lắm nên chắc cầm tiền mặt cũng không nhiều. Nhưng khi ra đến nơi tôi mới ngã ngửa khi thấy đó là cả tải tiền xu cỡ khoảng 5 tấn. Ông ấy phải mang tới cỡ 5 tấn tiền xu. Nhưng ông ấy chỉ đưa cho chúng tôi 50.000 nhân dân tệ (toàn tiền xu mệnh giá 1 nhân dân tệ) vì ông ấy còn định mua thêm những chiếc xe hơi khác tại các đại lý khác”, một nhân viên của đại lý xe hơi cho biết.

Các nhân viên đại lý xe hơi đã phải dành cả buổi sáng và nhờ cả nhân viên ngân hàng tới hỗ trợ đếm đống tiền xu. 

mua xe bằng 5 tấn tiền xu

Điều thú vị là chính vị khách hành mang tiền xu đi mua xe này lại là người mất kiên nhẫn trước do phải chờ đợi quá lâu để nhận được xe. Trong khi nhân viên đang “khốn khổ” đếm tiền vị khách hàng xem phim và chợp mắt một lúc. Khi nhân viên đại lý xe hơi này mới đếm được 2.000 nhân dân tệ (tiền xu mệnh giá 1 nhân dân tệ) thì ông tỏ ra mệt mỏi, chán nản vì phải chờ đợi quá lâu. Rốt cuộc, người đàn ông bảo nhân viên cửa hàng ngừng đếm xu và sẽ thanh toán số tiền còn thiếu bằng thẻ tín dụng.

Đối mặt với đống tiền xu đó, nhân viên công ty xe hơi này cũng cảm thấy khá bất lưc, Họ chia sẻ: “ Tiền xu cũng là tiền, khách đến mua xe, trả tiền như nào thì chúng tôi phải nhận thôi. Nhưng điều đáng ngại nhất của chúng tôi bây giờ là, muốn cất số tiền này vào kho cũng khá là khó khăn và không đủ chỗ chứa. Có lẽ chúng tôi phải gửi hết vào ngân hàng”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Thị Minh