Người đàn ông tử vong sau khi tiêm thuốc ở phòng mạch tư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi được cho uống thuốc hạ sốt và tiêm hai liều kháng sinh, anh Phong chở vợ con về nhà bình thường. Nhưng hơn hai giờ sau đó, anh bắt đầu co rút toàn thân, sùi bọt mép.

Sáng 25/4, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hòn Đất, bác sĩ Lê Duy Mạnh - 52 tuổi, chủ phòng mạch tư Lê Duy Mạnh và là người trực tiếp tiêm thuốc cho anh Nguyễn Văn Phong (27 tuổi, ngụ khu phố Sơn Tiến, thị trấn Sóc Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) cho biết sau khi xảy ra sự việc, ông đã viết tường trình nộp Công an thị trấn Sóc Sơn và Công an huyện Hòn Đất.

Ảnh minh họa.

Khoảng 18h ngày 24/4, anh Phong chở vợ và con đến phòng mạch tư của bác sĩ Mạnh để khám bệnh. Tại đây, theo kết quả khám sơ bộ, anh Phong sốt cao 39 độ C, chẩn đoán viêm họng.

Bác sĩ Mạnh cho anh Phong uống thuốc hạ sốt và tiêm hai liều Gentamicil 80 mg (kháng sinh). Sau khi tiêm xong, anh Phong tiếp tục chở vợ con về nhà bình thường. Hơn hai giờ sau đó, anh Phong bắt đầu co rút toàn thân, sùi bọt mép. Người nhà lập tức đưa anh đến phòng khám đa khoa khu vực thị trấn Sóc Sơn nhưng anh Phong đã tử vong tại đây.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hòn Đất cử cán bộ điều tra lấy lời khai của các bên liên quan, đồng thời đề nghị tiến hành thủ tục khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân.

Công an huyện không kết luận vụ việc do toàn bộ người thân của anh Phong đều không đồng ý cho khám nghiệm tử thi, tự nguyện ký biên bản không khiếu nại về sau.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại Cà Mau. Vào tối 18/3, ông Nguyễn Văn Cảm (51 tuổi, ngụ ấp 8, xã An Xuyên, Thành phố Cà Mau) bị đau đầu, chóng mặt. Ông Cảm được anh Nguyễn Văn Đen (con trai ông Cảm) chở đến nhà bác sĩ Tất Văn Thoàn (50 tuổi) ngụ cùng ấp để để khám bệnh.

Tại đây, bác sĩ Thoàn khám bệnh và cho ông Cảm uống 1 viên thuốc hạ huyết áp, tiêm 2 mũi thuốc rồi sau đó cho về nhà. Tuy nhiên, trên đường về ông Cảm bị mệt, cứng hàm không nói chuyện được. Khi anh Đen đưa cha về tới nhà thì ông Cảm đã ngất xỉu. Ông Cảm được người nhà chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu nhưng các bác sĩ cho biết ông Cảm đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Cơ quan CSĐT Công an Thành phố Cà Mau đã đến phòng mạch bác sĩ Thoàn lấy mẫu thuốc uống và thuốc tiêm, sau đó khám nghiệm tử thi nạn nhân. Nguyên nhân cái chết do tim ông Cảm bị tụ máu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn