Người già ở nông thôn nhắc nhở: Gia đình có 4 tiếng kêu, không phải là điềm báo tốt

( PHUNUTODAY ) - Gia đình đột nhiên nghe thấy 4 tiếng kêu này thì chứng tỏ hậu vận không tốt, gia đình dễ tan nát.

Cú mèo kêu vào đêm khuya

Ở quê có câu: Không sợ mèo kêu đêm, chỉ sợ cú mèo kêu đêm''. Vì sao?

Bởi vì người già nông tin rằng, mèo đen có một sức mạnh bí ẩn, nhưng cú mèo là loài chim nhưng chúng có ngoại hình giống mèo. Khi nửa đêm, cú mèo thường phát ra tiếng kêu kỳ lạ giống như tiếng khóc, thật sự rất ghê rợn.

Thế nên đối với tiếng cú mèo kêu thì người già ở nông thôn cho rằng đó là điềm gở. Xui xẻo hơn nữa nếu có cú mèo đậu trên mái nhà của ai đó mà không rời đi, thậm chí còn cất tiếng kêu.

Người xưa cho rằng ở nông thôn nếu nghe được tiếng cú mèo kêu thì gia đình có người sắp qua đời.

lmu

Tiếng chó sủa giữa đêm

Chó là một người bạn đồng hành trung thành nhất của con người. Người già ở nông thôn tin rằng nếu như chó sủa vô cớ vào nửa đêm, điều đó chứng tỏ vận xui của gia đình đang đến. Khi con chó ngọ nguậy dưới đất là báo cho chủ rằng có tà khí, lúc này đừng mở cửa, nếu không sẽ cho những thứ bất hảo vào nhà.

cho

Gà mái gáy bất thường

Gà mái gáy vào sáng sớm, gia đình có thể tan nát. Thế nên những người già ở nông thôn cho rằng tiếng gà mái gáy thường là điềm gở, báo hiệu trong nhà sẽ xảy ra chuyện lớn.

Tiếng quạ kêu

k

Đối với quạ, hầu hết mọi người đều không thích chúng, ngoại trừ việc quạ có lông màu đen, tiếng kêu khiến mọi người phải xua đuổi chúng. Đối với tiếng kêu của quạ, trong dân gian có câu “chim khách báo tin vui, quạ báo tin buồn”.

Người xưa cho rằng quạ đến là tai họa đến. Thế nên người già ở nông thôn cho rằng khi quạ bay từng đàn trên trời có nghĩa là tai họa sắp đến. Cũng có người cho rằng tiếng quạ kêu sẽ cướp đi sinh mạng và linh hồn của một người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link