Người giàu không bao giờ đặt bếp ở 4 vị trí này, những người nghèo lại dễ mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Khi đặt bếp trong nhà bạn nên hạn chế đặt bếp ở những vị trí này bởi chúng không tốt cho phong thủy, dễ gây hao tài, đau ốm cho gia chủ.

Đặt bếp thẳng với cửa chính

Theo chia sẻ của các chuyên gia phong phong thủy thì khu vực cửa chính được xem như “cửa ngõ ra vào” của tài lộc trong ngôi nhà, còn vùng bếp lại là khu vực “tài khố”. Để giữa lại tiền bạc trong nhà gia chủ không nên thiết kế bếp thẳng cửa chính. Bởi nếu bạn thiết kế bếp thẳng cửa chính chúng xuyên suốt nhau trên một đường thẳng vì làm thất thoát tài khí, gây hao tài tốn của. Công việc làm ăn khó lòng thăng tiến phát tài.

Bếp đặt đối diện nhà vệ sinh

Trong phong thủy ngôi nhà bạn không nên thiết kế bếp thẳng cửa nhà vệ sinh. Bởi khu vực bếp là nơi dành cho ăn uống, liên quan tới sức khỏe con người. Khu vực nhà vệ sinh là nơi nhiều vi khuẩn. Nếu bạn thiết kế bếp gần nhà vệ sinh ảnh hưởng tới sức khỏe. Bên cạnh đó, khi thiết kế kiểu này nguồn không khí xấu có thể làm ảnh hưởng tới tài lộc của gia chủ khiến bạn hao tài tán lộc.

phong-thuy-nha-bep-3

Đặt chậu rửa đối diện với bếp nấu

Trong phong thủy ngũ hành, không gian bếp thuộc tính Hỏa. Nhiều người xem miệng bếp như là Hỏa môn. Khi gia chủ đặt chậu rửa là nơi chứa nước mang tính Thủy sẽ gây cản trở sự phát triển của nhau, khiến cho gia đạo dễ bị đảo lộn mọi việc khó lòng hanh thông. Chính vì vậy mà có quan niệm e ngại khi đặt bếp cạnh chậu rửa. Nhưng thực tế, hai yếu tố này không tạo nên xung đột có hại cho gia đình.

Đặt bếp thẳng cửa nhà vệ sinh

Khu vực nhà bếp là nơi vô cùng quan trọng trong mỗi gia đình, nếu khí lưu thông thuận tiện là một yêu cầu rất quan trọng trong phong thủy nhà bếp. Gia chủ cần phải thiết kế phòng bếp luôn thông thoáng sẽ tránh được khí xấu. Tuy nhiên nêu như bạn đặt chúng thẳng cửa nhà vệ sinh dễ khiến cho vi khuẩn xâm lấn sang khu vực bếp, ảnh hưởng tới mùi vị, và không tốt cho sức khỏe của gia đình bạn. Chính vì vậy, khi bạn đặt bếp trong nhà nên tránh xa khu vực nhà vệ sinh ra nhé!

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh khu vực nhà bếp thật sạch sẽ để không khí lưu thông tốt hơn. Bởi nếu bạn không thường xuyên vệ sinh phòng bếp, tránh để các thiết bị, dụng cụ ám khói, sẽ dẫn đến làm giảm vận may cho gia đình khiến gia chủ quanh năm đau ốm, mọi việc xui xẻo từ đâu ập tới khiến bạn mất mát tiền bạc một cách vô ích.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  khoevadep.com.vn copy link