Đường ống tắc cứng, dùng cách này giải quyết cực dễ, chẳng cần tốn tiền gọi thợ

( PHUNUTODAY ) - Đây là mẹo hay giúp bạn giải quyết tình trạng đường ống tắc cứng, không cần mất công, tốn tiền gọi thợ.

Việc đường ống bị tắc là một vấn đề phổ biến mà mọi gia đình đều gặp phải. Thay vì phải mất thời gian và chi phí để gọi thợ sửa ống, chị em có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây để tự mình làm sạch cống.

Đường ống phòng tắm bị nghẹt

Đường ống của phòng tắm thường bị nghẹt do tóc và các mảnh vụn bám vào, tạo nên tình trạng tắc nghẽn có thể gây ảnh hưởng đến việc sử dụng. Để khắc phục, bạn có thể sử dụng một cách đơn giản và hiệu quả. Dùng một sợi dây kẽm dày, bạn gập đôi và xoắn lại để tạo ra một công cụ linh hoạt.

Sau đó, đưa dây vào ống nước và sử dụng, xoay theo chiều kim đồng hồ và di chuyển sâu vào bên trong. Khi gặp sự cản trở, kéo dây ra nhẹ nhàng để lấy hết tóc và cặn bám ra khỏi ống. Việc này sẽ giúp đường ống phòng tắm trở lại thông thoáng.

1-1703

Đường ống bồn rửa bát bị tắc

Trong trường hợp đường ống bồn rửa bát bị tắc do dầu mỡ và vụn thức ăn, bạn không cần phải tháo rời ống. Thay vào đó, hãy sử dụng bột giặt.

Đơn giản chỉ cần đổ một lượng bột giặt vừa đủ vào ống, sau đó đổ nước nóng vào. Bột giặt sẽ giúp làm mềm chất bám và đồng thời làm sạch đường ống hiệu quả. Cách này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức so với việc tháo lắp ống nước.

chau-rua-chen-bi-nghet-6-cach-khac-phuc-nhanh-h-2

Đường ống bồn cầu nhà bị nghẽn

Ngoài ra, một đường ống nằm ở vị trí của bồn cầu thỉnh thoảng cũng gặp vấn đề và khiến mọi người đau đầu. Có thể do việc vô ý quăng giấy hoặc sự tích tụ chất bẩn làm đường ống bị nghẽn. Tình trạng này gây ra nhiều phiền toái và cần phải được giải quyết ngay.

Để xử lý vấn đề này, bà nội trợ có thể sử dụng hai nguyên liệu thần thánh: giấm và baking soda. Cả hai đều có khả năng làm loãng chất bẩn, giúp chúng dễ dàng bị rửa trôi. Khi kết hợp với nhau, chúng tạo ra một phương pháp làm sạch vô cùng hiệu quả. Nhờ vào sự hiệu quả của giấm và baking soda, mọi người không cần phải gọi thợ để nạo vét đường ống mỗi khi gặp vấn đề.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link