Người hành xử theo 4 cách này có lẽ không phải là người tốt, hãy cẩn thận

( PHUNUTODAY ) - Có người từng dạy người ta cách bán hành như sau: Đầu tiên là hãy nói ba phần tư sự thật, sau đó là bảy phần mười lời nói dối.

Trước mặt người khác nói nhân từ, công bằng và đạo đức

Tiểu nhân thường nói những điều nhân nghĩa. Mọi người đều như vậy, cái gì càng thiếu thì càng được chú trọng để thêm vào. Vậy làm thế nào để hiểu được bản chất con người đầy mâu thuẫn như vậy? Con người có phản ứng cân bằng tâm lý, thế nên tiểu nhân làm quá nhiều điều xấu, vì không muốn người khác biết nên bề ngoài giả vờ là quân tử, đạo đức.

Làm điều xấu là đi đến cực đoan. Giả vờ là một người nhân từ và có đạo đức.

Sống ở trên đời thì chúng ta nên tránh xa những kẻ vừa gặp lần đầu đã ăn nói về nhân, nghĩa, lễ...Có thể những điều tồi tệ họ làm ở phía sau hậu trường sẽ nằm ngoài sức tưởng tượng của chúng ta.

Làm điều xấu là đi đến cực đoan. Giả vờ là một người nhân từ và có đạo đức. (ảnh minh họa)

Làm điều xấu là đi đến cực đoan. Giả vờ là một người nhân từ và có đạo đức. (ảnh minh họa)

Giả thành thật

Vì sao nhiều người lại sống không thành thật? Bởi đây chính là thời đại đạo đức giả lên ngôi, cuộc sống trở nên phức tạp và mọi người đều ham trục lợi. Mọi người đều không sẵn lòng tử tế hay trung thực, cho nên đương nhiên họ sẽ thần tượng những kẻ mưu mô, dần tiến gần hơn đến đạo đức giả.

Mọi người đều không sẵn lòng tử tế hay trung thực, cho nên đương nhiên họ sẽ thần tượng những kẻ mưu mô, dần tiến gần hơn đến đạo đức giả. (ảnh minh họa)

Mọi người đều không sẵn lòng tử tế hay trung thực, cho nên đương nhiên họ sẽ thần tượng những kẻ mưu mô, dần tiến gần hơn đến đạo đức giả. (ảnh minh họa)

Ba phần tư sự thật, bảy phần mười dối trá

Có người từng dạy người ta cách bán hành như sau: Đầu tiên là hãy nói ba phần tư sự thật, sau đó là bảy phần mười lời nói dối.

Vì ai cũng có ấn tượng đều tiên nên việc nói sự thật trước tiên là để chiếm được lòng tin của người khác rồi cho họ ấn tượng ban đầu tốt đẹp. Sau khi có được sự tin tưởng thì những người này sẽ hạ thấp khả năng phòng thủ của mình.

Kiểu người 3 phần đúng 7 phần sai này rất dễ bị kẻ xấu và kẻo đạo đức giả mang ra đối nhân xử thế. Không như những người lương thiện, những kẻ phản diện và đạo đức giả đặc biệt giỏi trong việc hiểu rõ bản chất con người.

Bản chất của hiện tượng này chính là sự khéo léo.  (ảnh minh họa)

Bản chất của hiện tượng này chính là sự khéo léo. (ảnh minh họa)

Cỏ trên tường sẽ “bẻ lái” khi có gió thổi

Câu này có thể hiểu là gió chiều nào che chiều ấy. Chỉ cần bạn ở bên cạnh người này thì chắc chắn hôm nay thấy anh ta nói thế này, hôm sau thấy anh ta nói thế khác.

Bản chất của hiện tượng này chính là sự khéo léo. Hôm qua anh ta thấy điều đó là đúng, nếu ngày mai có quan điểm khác hay hơn anh ta sẽ lại nói về quan điểm đó.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link