"Sau khi cưới, đàn ông có nên đưa lương cho vợ không", 3 người trong cuộc chia sẻ thật lòng

( PHUNUTODAY ) - Theo bạn, sau khi kết hôn, người đàn ông có nên đưa tiền lương cho vợ không?

1. Chia sẻ từ anh Lưu, 45 tuổi, kỹ sư, kết hôn được 17 năm

"Đưa tiền lương cho vợ là cam kết của tôi với gia đình,” anh Lưu nói. Anh là người ít nói và cẩn trọng. Khi đã kết hôn với vợ được 17 năm, anh đã nhường "quyền kiểm soát tài chính" cho vợ.

Mỗi khi công ty trả lương, anh luôn chủ động giao tiền lương cho vợ. Hơn 10 năm qua, không có tháng nào là ngoại lệ. Ngay cả khi có những tình huống cần phải tiêu tiền trước, anh sẽ bàn bạc với vợ trước khi đưa ra quyết định. Bạn bè thường cười chê anh là sợ vợ, nhưng anh luôn bỏ qua mà không tranh cãi.

"Đưa tiền lương cho vợ là cam kết của tôi với gia đình,” anh Lưu nói. Anh

Một lần, vợ anh Lưu đến nơi làm việc tìm anh. Những người thường xuyên trêu chọc anh phát hiện ra cô không phải là một "người vợ mạnh mẽ" như họ tưởng. Thực ra, cô là người phụ nữ rất dịu dàng và tốt bụng.

Anh Lưu từng kể cho chúng tôi nghe về thời thơ ấu của mình. Hôn nhân của cha mẹ anh không dựa trên tình cảm, mà chỉ là sự kết hợp giữa hai người có điều kiện phù hợp. Bố anh rời nhà để kiếm sống, và trước khi đi, ông hứa gửi thư và tiền hàng tháng. Nhưng sau này, những lá thư từ ông ngày càng ít đi, và số tiền gửi về cũng giảm dần. Anh Lưu nhớ lại cảm giác cô đơn và khó khăn của mẹ, và từ đó đã quyết tâm sẽ không để người vợ của mình phải trải qua những điều tương tự.

Anh chia sẻ rằng, việc đưa toàn bộ tiền lương cho vợ là cách tốt nhất để đảm bảo cô cảm thấy an tâm. "Khi vợ của tôi cảm thấy nhẹ nhõm và thoải mái, cô ấy có thể đồng hành với tôi qua mọi khó khăn của cuộc sống," anh nói.

Theo anh, tình yêu không hoàn toàn phụ thuộc vào việc giao tiền lương, nhưng người đàn ông sẵn sàng chia sẻ toàn bộ tiền lương sẽ là người yêu vợ và có trách nhiệm với gia đình.

2. Chia sẻ từ anh Hoàng, 40 tuổi, đang làm giám đốc một công ty, đã kết hôn được 10 năm

Vợ chồng anh Hoàng đều là những người thành đạt trong sự nghiệp. Trong gia đình, họ đã lựa chọn một phương thức quản lý tài chính khá độc lập: Mỗi người giữ lại một phần tiền lương làm quỹ tùy ý cá nhân, trong khi phần còn lại được dùng chung cho các chi phí gia đình.

Anh Hoàng cho rằng cách tiếp cận này không chỉ giúp họ duy trì sự tự do tài chính mà còn giúp họ chia sẻ trách nhiệm với gia đình. "Chúng ta đều có những mối quan hệ xã hội và nhu cầu tiêu dùng riêng. Việc duy trì một phần tự do tài chính có thể giúp chúng ta trở nên độc lập và tự chủ hơn", anh Hoàng nói.

Anh tin rằng đối với những người có ý thức về ranh giới như họ, "khoảng cách tạo ra vẻ đẹp" là một sự thật. "Chúng tôi đã thử nghiệm và duy trì sự độc lập tài chính, và chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn", anh chia sẻ.

Anh tin rằng đối với những người có ý thức về ranh giới như họ,

Anh tin rằng đối với những người có ý thức về ranh giới như họ, "khoảng cách tạo ra vẻ đẹp" là một sự thật.

Bên cạnh đó, khi đối mặt với các chi phí hàng ngày, anh cũng tuân thủ những thói quen mà họ đã thống nhất trong suốt mối quan hệ. Đồng thời, người có mức lương cao hơn cũng có thể đóng góp một phần lớn hơn.

Tất nhiên, họ cũng cân nhắc kỹ lưỡng về việc có con và cách nuôi dạy con trước khi quyết định dành tiền tích lũy để nuôi con cho vợ. Điều này không gây ra quá nhiều rắc rối về vấn đề tài chính.

"Mặc dù chúng tôi 'tính toán khá rõ ràng', nhưng đối diện với những vấn đề lớn, chúng tôi sẽ không bao giờ tránh khỏi trách nhiệm về vấn đề tiền bạc", anh Hoàng nói.

Anh Hoàng cũng chia sẻ thêm: "Chúng tôi có mức độ độc lập tài chính tương đối, nhưng chúng tôi luôn hỗ trợ và dựa vào nhau trong mọi vấn đề tình cảm".

3. Chia sẻ từ anh Giang 30 tuổi, là doanh nhân khởi nghiệp, kết hôn được 3 năm

"Chúng tôi đã phân công nhiệm vụ và cùng nhau phát triển", anh Giang chia sẻ. Vợ chồng anh là những người trẻ trung, năng động và sáng tạo.

Trong gia đình, họ đã thiết lập một hình thức quản lý tài chính độc đáo: mỗi người tham gia và lần lượt "đảm nhận nhiệm vụ". Anh Giang giải thích rằng họ đã thực hiện một "nhiệm vụ quản lý tài chính" thú vị. Mỗi quý, họ lựa chọn lần lượt phụ trách việc quản lý tài chính gia đình. Điều này không chỉ là việc thanh toán hóa đơn và theo dõi các chi phí mà còn bao gồm việc lập kế hoạch ngân sách gia đình, đưa ra quyết định đầu tư và lập kế hoạch tài chính cho tương lai.

"Phương pháp này cung cấp cho chúng tôi cơ hội hiểu rõ hơn về tình hình tài chính gia đình, đồng thời thúc đẩy sự giao tiếp và hợp tác giữa chúng tôi," anh Giang nói. Vào cuối mỗi quý, họ làm việc cùng nhau để đánh giá hiệu quả tài chính cho giai đoạn đó.

Nếu một trong hai phần nhiệm vụ của họ được thực hiện tốt, chẳng hạn như giảm chi phí hiệu quả, tăng cường tiết kiệm hoặc đưa ra quyết định đầu tư thông minh, thì bên kia sẽ được khen thưởng. Thưởng này có thể là một bữa tối lãng mạn hoặc một kỳ nghỉ ngắn.

Hình thức lần lượt quản lý tài chính này không chỉ giúp họ hiểu rõ hơn về tình hình tài chính của gia đình mà còn nâng cao tinh thần trách nhiệm của họ. Họ học được cách quản lý tiền bạc hiệu quả hơn và hướng tới các mục tiêu chung của gia đình. "Qua phương pháp này, chúng tôi thực sự đang tiến bộ và hiểu biết thực tế hơn về các vấn đề gia đình. Tôi cảm thấy khá hài lòng," anh Giang chia sẻ.

"Trước đây, về vấn đề tiền bạc, chúng tôi có thể dễ dàng xảy ra mâu thuẫn, điều này khiến chúng tôi đau lòng. Nhưng bây giờ, cả hai chúng tôi đều mong đợi buổi tổng kết hàng quý và cảm thấy cuộc sống của mình trở nên khá hứa hẹn," anh Giang chia sẻ.

Đây có thể là một phương pháp quản lý tài chính gia đình mới và sáng tạo mà nhiều cặp vợ chồng trẻ có thể thử nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link