Người ít đăng bài trên mạng xã hội đều thuộc 3 kiểu này, họ thực sự rất khôn ngoan

( PHUNUTODAY ) - Lối sống "ảo" đó liệu có đáng được tung hô? Và bạn có nghĩ những người càng tốt đẹp, thì càng ít đăng bài trên mạng xã hội?

Người thực sự nỗ lực, sẽ không bao giờ sống trong thế giới ảo

Đối với đại đa số mọi người, mạng xã hội thực ra là một nơi tập hợp cảm xúc mà ai ai cũng có thể nhìn vào. Khi chúng ta bắt đầu xây dựng hình ảnh cho bản thân, tạo ra một hình tượng mà ta muốn mọi người nghĩ về ta như thế, thì cũng tức là, chúng ta đã đeo lên một chiếc mặt nạ.

Dần dần, phần lớn mọi người bắt đầu để ý đến hình ảnh của mình trên mạng, để ý đến suy nghĩ của người khác về mình nhiều hơn là quan tâm đến cuộc sống thực tại.

71ys4th4IJL._AC_SX679_

Họ học được cách giả vờ trên mạng xã hội, tỏ ra mình là người biết thưởng thức, có thật nhiều tài lẻ, và quen biết rộng khắp.

Người thực sự xuất sắc, sẽ chẳng bao giờ khoe khoang trên mạng

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng thịnh hạnh như này, khoe nhà khoe xe, khoe chồng, khoe quan hệ, khoe thành tưu.

mediafreedominternational_org

Mà người thực sự xuất sắc, thì lại luôn kín tiếng, dửng dưng.

Rất rõ ràng, những kẻ ưu tú lúc nào cũng rất thực tế. Họ hiểu rõ mình đang sở hữu những gì, và điều gì chỉ là hư ảo ngẫu nhiên. Họ không cần được chú ý để thấy mình đang tồn tại, không cần những lời khen tặng từ người khác để có cảm giác an toàn, không cần chứng minh hay khoe khoang điều gì với bất kỳ ai, cũng không rảnh để nghe người khác khoác lác.

doi_ngu_ke_thua_chon_tri_tue_hay_kinh_nghiem__445860674

Người có tu dưỡng, sẽ không bao giờ "trút" cảm xúc của mình lên mạng

Dám chắc nhiều người trong chúng ta đã từng gặp nhiều chuyện như này: sàng sớm ngày ra lướt mạng xã họi, thấy một số thứ đáng sợ như status tình cảm bi lụy.

Có những người được ví y như cái thùng rác, "tỏa" ra toàn thứ năng lượng tiêu cực và cảm xúc độc hại. Họ dễ nổi giận, thấy người khác tốt đẹp là ngứa mắt, thích oán trách, gặp chuyện gì không đúng ý là cứ như dốc ngược cái thùng rác ra, đổ hết tâm trạng tồi tệ của mình lên mọi người xung quanh.

Đăng quá nhiều trạng thái bi lụy, truyền đi năng lượng tiêu cực, gây ảnh hưởng đến cảm xúc của người khác, chỉ là một hành vi suy giảm EQ, cắt đứt các mối quan hệ của mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link