Người khôn giữ được tiền vì họ ''keo kiệt'' ở 3 phương diện này, bạn làm được chưa?

( PHUNUTODAY ) - Đừng bao giờ giúp đỡ những kẻ vong ân bội nghĩa, không có lòng biết ơn vay tiền. Dù họ là bạn bè, người thân. Bởi kiểu người lúc nào có tư tưởng vay được rồi sẽ không trả. Thậm chí còn nói bạn keo kiệt, sống vô tâm.

Keo kiệt với khoản thu nhập của mình

Cổ nhân dạy: Ở đời chẳng sợ trộm cướp, chỉ sợ trộm ghim. Thế nên làm người mà cứ hở chút là khoe khoang tài sản của mình ra ngoài thì vô cùng dại dột.

Sống ruột để ngoài da, người chịu thiệt chỉ có mình. Tiền nhiều mà bị lộ ra ngoài, khó tránh khỏi việc bị người khác nhòm ngó, rất dễ rước họa vào thân. Ai cũng cần có sự riêng tư, tiền bạc lại càng cần như vậy. Càng trưởng thành, càng phải học cách "keo kiệt", đừng quá "hào phóng", học cách im lặng, sống khiêm tốn mới mong giữ được tiền.

65

Keo kiệt với người vong ân bội nghĩa

Đừng bao giờ giúp đỡ những kẻ vong ân bội nghĩa, không có lòng biết ơn vay tiền. Dù họ là bạn bè, người thân. Bởi kiểu người lúc nào có tư tưởng vay được rồi sẽ không trả. Thậm chí còn nói bạn keo kiệt, sống vô tâm.

Tiền là tiền mồ hôi xương máu mình vất vả làm ra, bạn có quyền tiếc, có quyền xót. Bạn có thể cho người khác vay tiền, nhưng hãy biết chọn mặt gửi vàng. Có những kẻ mượn xong là có thái độ không trả, bạn đòi thì thậm chí còn oán trách bạn nữa.

keo kietk

Keo kiệt với những khoản chi tiêu không hợp lý

Trong cuộc sống có những khoản tiền nhỏ thực ra là không hề cần thiết. Nếu bạn không hiểu lựa thu mà chi thì sẽ dễ tiêu dùng hoang phí cho những thứ không cần thiết. Thế nên cần phải có kế hoạch chi tiêu khoa học, hợp lý. Dù bạn còn độc thân hay đã có gia đình. Càng chi tiêu vào những thứ không cần thiết thì bạn càng mất đi nhiều khoản tiền. Dù bạn còn độc thân hay đã có gia đình. Càng chi tiêu vào những thứ không cần thiết thì bạn càng mất đi nhiều khoản tiền.

655

Làm người cần phải tiết kiệm từ những thứ nhỏ nhất:

Ví dụ như tắt bớt đèn khi không sử dụng. Đừng ham mua những thứ giảm giá...

Ghi lại thu nhập và chi tiêu của bạn.

Lập danh sách những khoản mua sắm thiết yếu, loại bỏ những khoản thừa thãi không cần thiết.

Thiết lập kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm rõ ràng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link