Người khôn ngoan giấu kỹ 3 điều riêng tư: Càng ít lộ thân, phước càng nhiều, chuyện lớn dễ thành

( PHUNUTODAY ) - Người hiền lành ít nói, người bất an thì rất nhiều lời. Chỉ bằng cách nói ít hơn, làm nhiều hơn thì chúng ta mới tránh khỏi những điều không may ập đến.

Không phô trương sự giàu có

Những người khôn ngoan họ đều iểu tiết lộ quá nhiều tài sản sẽ mang đến những rắc rối không cần thiết cho bản thân. Để người khác biết sự giàu có của mình thì chắc chắn họ hàng 8 đời còn tìm đến nhờ vả, mặt khác người ghen ăn tức ở cũng tìm cách hãm hại.

Bởi thế nên người xưa mới nói: Ánh sáng không chiếu sáng. Người luôn giữ thái độ khiêm tốn và thận trọng, thái độ khiêm tốn và cởi mở, biết mình khi đau khổ và không thể hiện khi vui vẻ, như vậy mới có thể giữ được tiền của mình.

Nếu bạn cứ thích thể hiện sự giàu có quá mức của mình nó chỉ thu hút sự thèm khát của người khác mà thôi. Nếu bạn thể hiện sự sắc sảo của mình, bạn sẽ là tâm điểm của việc chỉ trích.

y

Giấu kín sự khôn ngoan

Người càng khôn ngoan càng biết cách ''ẩn'' mình. Họ sẽ không bao giờ bộc lộ tài năng của mình.

Khi còn trẻ, chúng ta có thể ủng hộ việc thể hiện sức mạnh và luôn tiên phong. Nhưng cây đẹp trong rừng gặp gió thì cũng úa, không biết giấu sức chờ thời thì chỉ rước họa vào thân mà thôi.

vc

Giấu mặt không để lộ danh tiếng, biết kiềm chế bản thân mới chính là khôn ngoan. Ở đời ấy mà, người càng giỏi thì càng ít phô trương, nhưng sẽ trổ tài khi cần thiết. Nếu bạn có thể che giấu nó thì bạn mới phát huy nó ở thời điểm thích hợp.

Một người thực sự khôn ngoan sẽ sống khiêm tốn, để cuộc sống trầm lặng.

Kiệm lời

65

Người hiền lành ít nói, người bất an thì rất nhiều lời. Chỉ bằng cách nói ít hơn, làm nhiều hơn thì chúng ta mới tránh khỏi những điều không may ập đến.

Lời nói lúc vui thường dễ quên, lời nói lúc giận thường thô lỗ. Nếu nói nhiều sẽ vô tình để lộ khuyết điểm của bản thân, đồng thời vì cảm xúc nhất thời mà lời nói sẽ không phù hợp.

Nói ít nghe nhiều là một kiểu khiêm nhường, ít nói với người ngoài, với bản thân mình cũng là một tấm lòng trầm lặng và phong phú.

Cuộc sống của bạn tốt hay không thì tự bạn biết rõ. Không cần người khác biết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link