Người không có phúc khí, làm gì cũng khó khăn, trắc trở, trên thân thường thể hiện ra 3 tật rất xấu

( PHUNUTODAY ) - Trên đời này có những người không có phúc khí, làm gì cũng trắc trở, thất bại, tốt nhất nên tránh xa kẻo gặp họa.

Loại người thứ nhất: Người hay nói lời cay nghiệt

Người phúc mỏng, phận bạc là người ác khẩu. Mở miệng ra là họ nói những lời khó nghe, cay nghiệt. Nhìn ai, họ cũng thấy khó ưa, khó chịu. Họ khinh người kém mình, nhưng cũng ghét người hơn mình. Người sống hà khắc với người khác quá mức, phúc khí cũng không còn. 

Đối với người cay nghiệt, rất ít việc gì làm họ vừa lòng, cũng khó có ai khiến họ vừa ý. Người cay nghiệt luôn cầu toàn, dùng tiêu chuẩn hoàn hảo để yêu cầu người khác. Một khi cảm thấy tiêu chuẩn của người khác cách biệt với mình, họ liền cảm thấy như cái gai trong mắt.

1

Có một ông chủ nọ, chỉ trong 2 năm đã thay người làm đến 2, 3 lần nhưng vẫn không hài lòng. Ông luôn than thở: “Sao tôi tìm mãi mà không thấy được một người khiến tôi vừa ý?”.

Kỳ thực trên đời này không có ai hoàn mỹ, mà nếu quả thật có người thập toàn thập mỹ cũng khó mà làm cho ông. Kết quả là sau nhiều năm vẫn không một ai muốn làm việc dưới quyền ông, thuộc hạ của ông trốn như chuột trốn mèo, không muốn gặp mặt.

Người cay nghiệt nói lời cũng rất chua ngoa, mặc dù chẳng bằng ai nhưng lai hay phê bình người khác. Họ không dùng tình cảm để đối đãi, không cho người khác chút thể diện, thường khiến họ bị bẽ mặt.

Ngoài ra, người cay nghiệt còn luôn xem mình là trung tâm, không biết nghĩ cho người khác. Trên đời này, nếu bạn không biết suy nghĩ cho người khác, không thể làm gì cho người khác, thì sao có thể đòi hỏi người khác nghĩ cho mình? Nếu vậy, người thân, bạn bè bên cạnh mình rồi sẽ bỏ đi hết, phúc khí cũng theo đó ra đi.

Loại người thứ hai: Người ham danh lợi

Đối với con người, ngoại trừ ải sinh tử thì khó qua nhất chính là ải danh lợi. Khi danh lợi trước mặt, khó mà không khởi tâm tham, nhưng một khi có ý nghĩ chiếm giữ danh lợi cho riêng mình, thì phúc khí liền rời xa.

Tục ngữ có câu: “Một hàng rào ba cái cọc, một hảo hán ba trợ thủ”. Nếu không có người trợ giúp thì bản kế hoạch của bạn dù hoành tráng đến đâu cũng không thể hoàn hảo; khát vọng của bạn có lớn đến mấy cũng khó thực hiện được.

2

Loại người thứ ba là: Người thích thể hiện

Không ít người dù tài năng chưa bằng ai nhưng lại thích khoe khoang, thể hiện với người khác. Họ hay dùng ngôn từ hoa mỹ nhưng sự thực là chẳng biết mình là ai.

Người hay khoe khoang mình thông minh thường so sánh bản thân với người khác, để thể hiện mình tài trí hơn người, từ đó muốn người khác phải nghe theo. Đây chính là dùng tài năng làm công cụ để tranh giành danh lợi. Tuy nhiên, núi này cao còn có núi khác cao hơn. Bạn giỏi nhưng ắt sẽ có người giỏi giang, tài năng hơn bạn. 

Chúng ta đều biết yếu tố quyết định tài năng của một người, ngoài nhờ nỗ lực của bản thân còn phụ thuộc vào thiên phú. Chẳng hạn ông trời ban cho bạn tài văn chương là muốn bạn đem tài năng đó phục vụ công chúng, không phải để bạn khoe khoang.

Những tài năng mà bạn có được, bạn nên không ngừng tu dưỡng, nâng cao để phục vụ mọi người, biến mình thành người có tri thức, có tấm lòng yêu thương nhân loại. Có như vậy, tài năng của bạn mới được trọng dụng, phúc khí mới đến với bạn. Chỉ có ngôn từ hoa mỹ thì chưa đủ, bạn cần phải hành động nữa. Điều quyết định chính là ở chỗ bạn có hành động thực tế hay không?

Bạn làm bất cứ chuyện gì, xét đến cùng đều nên vì người khác, vì phục vụ đại chúng. Chỉ có phục vụ người khác, được mọi người yêu mến, sự nghiệp mới có thể thăng tiến, công việc làm ăn ngày càng thuận lợi, phúc khí mới có thể được tích lũy dài lâu.

Theo:  xevathethao.vn copy link