Người không có tiền đồ thường có 3 căn bệnh này: Ai không có cái nào thật đáng chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn tương lai của mình thành công, giàu có ngay từ hôm nay hãy bỏ 3 căn bệnh xấu xí này.

Nhiều người luôn trăn trở với những câu hỏi như là: Tại sao mình không thể giàu có, tại sao thiên hạ lại giàu đến thế còn mình thì nghèo?... Tuy nhiên, nếu bạn muốn có cuộc sống giàu có thành công hãy từ bỏ ngay 3 "căn bệnh" này.

Bệnh thứ nhất: Nghĩ nhiều hơn làm

Có rất nhiều người trong chúng ta hầu như đều có chung một khởi đầu cho những dự định tương lai của mình, đó là "Khi tôi có tiền, tôi có thể…", nhưng trên thực tế, nhiều người luôn nghĩ nhiều hơn làm, và họ luôn chỉ dừng lại ở suy nghĩ, không muốn hành động ngay lập tức. Họ thường bao biện cho mình bằng lý do như chưa có tiền, chưa có thời gian, hoặc để sau này làm. Bạn hãy tự nghĩ mà xem, bạn làm sao biết được sau lưng người khác phải nỗ lực như thế nào, bạn chỉ nghĩ nhiều hơn họ một chút thôi, nhưng bạn có làm được như họ không.

Nghĩ luôn dễ hơn làm, "vấn đề khó nghe" nhưng rất nhiều người mắc phải, vì vậy, nếu bạn muốn trở nên giàu có, thay đổi hiện trạng và đạt được mục tiêu của mình, bạn phải hành động.

tien

Bệnh thứ hai: Không bao giờ dám mạo hiểm

Có những người cả đời chỉ dám làm công việc bình thường, sống cuộc sống bình thường. Nhưng luôn thắc mắc tại sao thiên hạn giàu nhanh thế. Họ không hiểu rằng hầu hết người nghèo đều tìm kiếm "sự ổn định" và "đảm bảo". Họ không sẵn sàng chấp nhận rủi ro dù là nhỏ nhất, vì vậy họ không thể kiếm được nhiều tiền. Tuy rằng tiền thì khó kiếm, biết sử dụng đồng tiền mồ hôi nước mắt là chuyện tốt, nhưng "rủi ro càng cao lợi nhuận càng lớn", nếu một chút rủi ro cũng không dám chịu còn đòi kiếm nhiều tiền, vậy mãi mãi chỉ là một giấc mơ viển vông.

Trên thực tế, có cơ hội trong rủi ro, và nắm bắt cơ hội là một bước rất quan trọng để trở nên giàu có. Một lý do khác khiến người nghèo không dám chấp nhận rủi ro là họ tham lam sự an nhàn, sợ mình mất tiền nếu chấp nhận rủi ro, lo lắng cuộc sống ngày càng sa sút, nên chỉ dành thời gian kiếm sống. Vì vậy, họ luôn giữ cảm giác hài lòng "Bây giờ thì tốt rồi". Nhưng tham vọng kiếm tiền chính là điểm khác biệt giữa người nghèo và người giàu.

Chính vì vậy, nếu người nghèo muốn trở nên giàu có mà không có gan chấp nhận rủi ro thì khả năng thành công là rất nhỏ, muốn thay đổi thì đừng để nỗi sợ hãi kìm hãm tay chân của bạn. Sớm muộn gì cũng có thể kiếm tiền.

tieu tien

Bệnh thứ ba: Kiếm ít tiêu nhiều không tích lũy 

Thói quen của rất nhiều người kiếm được ít hơn, nhưng chi tiêu rất nhiều. Tuy nhiên, trước sự cám dỗ và không kiềm chế được ham muốn của mình, người ta dễ tiêu thụ một cách bốc đồng, thậm chí tiêu trước kiếm sau, đây là nguyên nhân khiến hầu hết mọi người đều không thể giàu lên dù có tiền trong tay. Do không có kế hoạch hợp lý về tiền bạc, cuối cùng không giữ được tiền.

Chính vì vậy, trước khi muốn trở nên giàu có, bạn phải hiểu điều gì có thể khiến mình trở nên nghèo khó, và tiêu dùng tiên tiến là một trong số đó, có người không có tiền nhưng lại thích sống cuộc sống "đại gia". Luôn sử dụng tiền để "ngụy trang" cho bản thân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link