Người mặt mụn có xu hướng trẻ lâu

( PHUNUTODAY ) - Tin vui cho những người bị lời nguyền “mặt mụn”. Một nghiên cứu mới cho thấy phần thưởng cho những tháng ngày bị mụn đọa đày chính là việc quá trình lão hóa da diễn ra chậm hơn.

mun

 

Theo một nghiên cứu mới được công bố, tế bào của những người mặt mụn có cơ chế bảo vệ bên trong giúp làm chậm quá trình lão hóa. Điều này đồng nghĩa với việc, những người mặt mụn lúc trẻ, trông sẽ đẹp hơn khi bước vào giai đoạn trung niên so với bạn bè đồng trang lứa có làn da sạm đi và nhiều nếp nhăn.

Cũng theo các chuyên gia, những dấu hiệu của tuổi già như nếp nhăn và da mỏng thường xuất hiện chậm hơn ở những người từng kinh qua mặt mụn.

Nghiên cứu tế bào bạch cầu từ nhiều người bị mặt mụn cho thấy những người này sở hữu các đoạn telomere dài hơn nằm trên đầu nhiễm sắc thể, làm nhiệm vụ bảo vệ các nhiễm sắc thể chứa thông tin ADN.

Theo thời gian, telomere nhỏ đi và có liên hệ mật thiết với quá trình lão hóa của con người. Những người có các đoạn telomere dài hơn có quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn.

Bác sĩ Simone Ribero, người dẫn đầu cuộc nghiên cứu tại trường Đại học King’s College London (Anh) cho biết kết quả nhiều năm nghiên cứu cho thấy làn da của những người mặt mụn lão hóa chậm hơn so với những người không bị mụn vì những người bị mặt mụn đày đọa trong những năm tháng thanh xuân thường có xu hướng có các đoạn telomere dài hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link