Người mẹ bị chấn thương sọ não khi đi làm giấy khai sinh cho con

( PHUNUTODAY ) - Người mẹ lên TP HCM làm giấy khai sinh cho con mới sinh được 1 tháng thì bất ngờ xảy ra tai nạn.

Vào chiều 3-4, người dân đốt cỏ bên ngoài hành lang đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khiến khói bay vào đường cao tốc, che lấp tầm nhìn của các tài xế. Việc này đã khiến hai xe khách 16 chỗ, một xe bồn và một xe khách 48 chỗ xảy ra va chạm. Ghi nhận tại hiện trường, có bốn người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại BV huyện Long Thành.

Trong số đó có nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc Dung (34 tuổi) nhập viện trong tình trạng lơ mơ, sốc hoảng loạn, bị đa chấn thương gần chấn thương sọ não và vết thương phức tạp ở ngực. Sau khi được điều trị, bệnh nhân đã tạm ổn. Sọ não qua cơn nguy hiểm, chỉ còn vấn đề ở mắt và chấn thương ngực, sẽ được các bác sĩ hai chuyên khoa này hỗ trợ sau đó.

Bệnh nhân Dung đang được điều trị tích cực (ảnh: afamily)

Bệnh nhân Dung đang được điều trị tích cực (ảnh: afamily)

Nằm tại khoa Chấn thương sọ não, chị Dung dù vẫn còn đau nhưng đã dần hồi tỉnh. Chị nhớ lại: "Lúc đó xe đang đi hướng từ Sài Gòn về Bà Rịa Vũng Tàu thì nghe một tiếng "rầm" rất lớn, tôi bất tỉnh ngay sau đó. Lúc tỉnh dậy, tôi thấy xe biến dạng, mình kẹt trong ghế còn chiếc xe bồn chở xăng dầu nằm phía sau nhưng may mắn không phát nổ".

Trong lúc lơ mơ, chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì có một nhóm người tìm cách kéo chị ra khỏi xe. Sau đó, một thanh niên ẵm chị đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa Long Khánh (Đồng Nai) trước khi chuyển đến BV tuyến trên vào tối cùng ngày. Cũng từ lúc đó, chị bất tỉnh và không biết gì.

Chị Dung làm kế toán ở TP.HCM, mới sinh con thứ ba được hơn 1 tháng. Hôm xảy ra tai nạn, chị vừa đi làm giấy khai sinh cho con, đang trên đường về nhà chồng bằng xe khách. Hiện các con chị đang được gia đình bên nội chăm sóc.

Bà Nguyễn Thị Ngọc, mẹ bệnh nhân kể lại, lúc nghe tin con gặp nạn, bà chạy từ TP.HCM xuống ngay hiện trường. "Nghe tin con gặp nạn mà giật mình, tôi chạy xuống BV đa khoa Long Khánh thì con gái đã chuyển tới BV Chợ Rẫy nên lại quay về" - bà nói.

Bà Ngọc, mẹ chị Dung túc trực bên con gái (ảnh: afamily)

Bà Ngọc, mẹ chị Dung túc trực bên con gái (ảnh: afamily)

Coi lại tivi mà thấy rùng mình. Phía sau nó có cái xe bồn, hên sao mà không phát nổ. Khổ thân, mới sinh được có một tháng 10 ngày phải lật đật đi làm giấy khai sinh cho con thì xảy ra chuyện. Nếu chẳng may có chuyện gì thì không biết ba đứa con nhỏ phải tính làm sao”, bà rùng mình khi nhớ lại đoạn phim vụ tai nạn.

Tại khoa Chấn thương chỉnh hình cũng đang điều trị cho cụ bà Đinh Thị Mùi (75 tuổi) bị gãy xương đùi trái, gãy kín đầu kín xương quay phải, hiện tại tỉnh và đang tiếp tục được theo dõi. Đây là nạn nhân còn lại của vụ tai nạn liên hoàn xảy ra tại cao tốc Long Thành - Dầu Giây vào chiều hôm qua (3/4) chuyển đến BV Chợ Rẫy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link