Người mệnh khổ phúc bạc triền miên là bởi thường xuyên nói ra 4 câu này

( PHUNUTODAY ) - Một lời thiện ấm ba đông, một lời ác độc lạnh sáu tháng ròng. Một câu nói ác ý, một câu nói thô lỗ thì chắc chắn sẽ làm tổn hại đến người khác. Nếu bạn vô tình làm tổn thương người có lòng dạ hẹp hòi thì chắc chắn là họ sẽ hận bạn cả đời này.

Lời phàn nàn, oán trách

Khi con người gặp phải chuyện gì không vừa ý thì đây được xem là lời cảnh báo của Thiên thượng để chúng ta xem xét lại chính mình, xem có làm gì sai không để kịp thời sửa chữa. Thế nhưng có nhiều người khi gặp khó khăn thì bắt đầu phàn nàn, cho rằng số mình khổ, lúc nào tỏ ra mình là người bị hại. Hãy nhớ rằng khi gặp khó khăn thì nên biết cách nhìn nhận lại bản thân, cố gắng hơn nữa bởi nếu chỉ biết oán trách thì cuộc sống càng nghèo khổ mà thôi.

Lời ngông cuồng

kt_2

Bất kể một người dù có thành tựu đến đâu thì cũng đừng quá tự mãn, luôn cho rằng bản thân mình là đúng. Vốn dĩ ở trong cuộc sống này thì con người chỉ là một hạt cát nhỏ bé, chẳng có gì đáng để tự hào cả. Nếu như một người sống không biết khiêm nhường, lúc nào chỉ biết khoe khoang thì sớm muộn cũng sẽ phải gánh hết những hậu quả mà thôi.

Lời chuyện khiếm

Nếu như có thời gian thì bạn nên ngồi tĩnh tâm rồi suy nghĩ về bản thân mình, đừng dành thời gian để nói chuyện phiếm về người khác. Vốn dĩ không có ai là hoàn hảo, nên cái chuyện đi bàn luận đúng sai trong thiện hạ càng khiến bản thân trở nên khó khăn hơn mà thôi.

co-nhan-day-ngheo-khong-tin-3-viec-giau-khong-ket-giao-2-nguoi-113555

Lời nói ác độc

Một lời thiện ấm ba đông, một lời ác độc lạnh sáu tháng ròng. Một câu nói ác ý, một câu nói thô lỗ thì chắc chắn sẽ làm tổn hại đến người khác. Nếu bạn vô tình làm tổn thương người có lòng dạ hẹp hòi thì chắc chắn là họ sẽ hận bạn cả đời này.

Nhiều người cứ đưa ra lý do ''khẩu xà tâm phật'', nhưng lười nói vô ý chắc chắn sẽ gây ra những tổn thương cho người khác. Khẩu nghiệp theo Phật dạy chính là những nghiệp báo nặng nhất. Thế nên trước khi nói chuyện thì nhất định phải cẩn thận, tránh làm tổn thương người khác. Cuối cùng thì người chịu hậu quả lại chính là bản thân mình mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link