Người mưu mô đều có 4 đặc điểm này, đừng chơi thân với họ

11:04, Thứ năm 08/02/2024

( PHUNUTODAY ) - 4 đặc điểm của người mưu mô, đừng nên gần gũi với họ.

Cuộc đời này có nhiều người nghĩ rằng chỉ cần nhìn một người vẻ ngoài cũng đủ biết họ là tiểu nhân hay quân tử. Thế nhưng đôi mắt trần thịt này của chúng ta chẳng đủ có thể đánh giá được mọi thứ. Khi bạn hoàn toàn tin tưởng ai đó một cách quá nhiều thì sớm muộn bạn cũng bị họ lợi dụng mà thôi.

Những ham muốn ích kỷ nặng nề

Mỗi người đều có những tính cách khác nhau, những người sống mà có quá nhiều ham muốn ích kỷ thì thường ít có khả năng chi trả cho người khác. Người ta sẽ phải buông bỏ đi những ích kỷ của cuộc đời mình thì mới mong được hanhjh phúc.

nguoi-xau

Một người lúc nào có những ham muốn thống trị thì sớm muộn sẽ đánh mất đi chính bản thân mình. Những người ích kỷ đa phần thì sẽ mưu mô. Bạn kể với họ bạn đã làm gì bạn đã quen với việc suy nghĩ về các vấn đề góc độ của riêng bạn. Người ta sẽ dễ bỏ qua những cảm xúc của người khác, từ đó sẽ nảy sinh mâu thuẫn.

Khơi dậy cảm xúc của người khác

Mặc dù con người đều có lý trí nhất định nhưng hầy hết thời gian, họ đều dựa trên cảm xúc. Người đầy mưu mô biết rõ điều này, Chỉ cần khơi dậy đúng cảm xúc của người khác thì họ có thể lợi dụng người khác một cách có hiệu quả.

muu-mo

Trong quá trình giao tiếp, bạn sẽ thấy được những người mưu mô, biết quan sát và họ rất giỏi trong việc huy động cảm xúc của người khác thông qua kỹ năng cũng như kinh nghiệm.

Tính toán xem bạn có phải là mối đe dọa cho anh ta hay không

Một người đa mưu túc trí thì cực kỳ quan tâm đến những người xung quanh mình liệu có gây nguy hiểm cho mình hay không. Thế nên khi gặp được một người như thế, nếu có cơ hội bạn hãy nói rằng bạn không thích tranh giành với họ.

Cuộc sống này tốt nhất là đừng cãi nhau với người khác. Bạn sẽ chẳng thể biết được khi người ta giận dữ sẽ nói ra những gì. Nếu ích kỷ thì bạn sẽ cho rằng họ đang nóng giận, nhưng ở khía cạnh khác thì đó chính là những gì họ nghĩ về bạn.

ke-xau4

Chỉ khi họ yên tâm ở trong lòng thì mới không tìm cách hãm hại bạn. Đôi khi cách khôn ngoan là tỏ ra mình ngốc nghếch trước mặt người khác một chút.

Luôn có ý xấu về người khác

Có một loại người cực kỳ mưu mô thì họ sẽ luôn có sự hiểu lầm khi giao tiếp với người người khác, lúc nào có ý xấu về người khác. Kiểu người này có thói quen xem người khác là người xấu. Thậm chí còn nghĩ đi nghĩ lại những gì người kia đã nói

Khi làm việc với những người này bạn cực kỳ dễ bị lợi dụng và vì suy nghĩ quá nhiều nên sẽ ảnh hưởng đến tinh thần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: cổ nhân dạy