Đưa Thủ tướng Ấn Độ vào top tướng cướp, Google phải xin lỗi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãng tìm kiếm Google đã phải gửi lời xin lỗi vì liệt Thủ tướng Ấn Độ Modi vào danh sách những tên tướng cướp.

Theo đó hãng tìm kiếm lừng danh đã liệt ông Modi vào cùng danh sách này với kẻ chủ mưu vụ đánh bom Mumbai năm 1993 Dawood Ibrahim, tướng cướp người Mỹ Al Capone.

Đưa Thủ tướng Ấn Độ vào top tướng cướp, Google phải xin lỗi.

Sau khi nhiều nhà lãnh đạo chính trị và các nhà bình luận lên tiếng về sự nhầm lẫn tai hại nói trên, Google, hãng tìm kiếm khổng lồ đã phát tuyên bố xin lỗi.

“Những kết quả này gây rắc rối cho chúng tôi và không phản ánh quan điểm của Google. Đôi khi, những hình ảnh được mô tả trên Internet có thể đem lại những kết quả ngạc nhiên với một số lệnh tìm kiếm cụ thể”, Google phân trần.

Google cho rằng quả tìm kiếm nói trên bắt nguồn từ việc một tờ báo Anh đăng tải hình ảnh Thủ tướng Modi với các dữ liệu sai.

Đây không phải là lần đầu Google gây ra sự cố tương tự. Hồi giữa tháng 5 vừa qua Google cũng phải mở lời xin lỗi Tổng thống Mỹ Barack Obama. Đồng thời mở cuộc điều tra về vụ tấn công có chủ đích và ác ý nhằm vào ông chủ Nhà Trắng trên Google Maps.

Trước đó nữa, mà cụ thể là năm 2009, Google cũng gặp rắc rối vì bức ảnh có tính phân biệt chủng tộc nhằm vào đệ nhất phu nhân Mỹ, xuất hiện ở đầu trang tìm kiếm hình ảnh với từ khóa "Michelle Obama".

Khởi tố hai nguyên giám đốc ban quản lý dự án nước sông Đà
Khởi tố hai nguyên giám đốc ban quản lý dự án nước sông Đà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến việc đường ống nước sông Đà 10 lần bị vỡ, cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 nguyên Giám đốc Hoàng Thế Trung và Trần Cao Bằng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn