5 chậu hoa cây cảnh cực tốt cho phong thủy năm 2024, rinh ngay về nhà để đón năm mới tài lộc giàu sang

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh phong thủy rước tài lộc là nhu cầu của nhiều người hiện nay. Hãy rinh ngay những cây này cực hợp cho năm 2024

Năm 2024 là năm Giáp Thìn mang linh vật rồng thể hiện sự mạnh mẽ trường tồn. Rồng chuyển mình mang tài vận mới, đây là một năm hứa hẹn có nhiều thuận lợi và chuyển biến tài lộc cho nhiều người sau nhiều năm vật lộn với dịch bệnh. Năm 2024 là một năm thuộc hành Hỏa.

Trồng cây cảnh rước tài lộc đã không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt đầu xuân năm mới trồng cây còn thể hiện nét văn hóa truyền thống. Trồng một cái cây như trồng thêm may mắn, tài lộc. Năm 2024 mệnh Hỏa nên bạn có thể tham khảo gợi ý về 5 loại cây phong thủy sau: 

chau-cay-van-loc

Cây vạn lộc

Vạn lộc nghe tến đã thấy phú quý tài lộc giàu sang. Cây vạn lộc thuộc họ Ráy, lá đỏ hoặc xanh trắng rất độc đáo. Do đó vạn lộc là cây thuộc hành Hỏa rất hợp cho năm hỏa 2024. Vạn lộc mang ý nghĩa giàu sang phú quý tài lộc dồi dào. Khi vạn lộc ra hoa thì vận may càng lớn. Cây vạn lộc cũng là cây cảnh được nhiều người trồng để cầu mong may mắn tốt lành. Trồng vạn lộc để đón năm mới báo hiệu một năm tốt lành, nảy nở tài lộc giàu sang trong gia đình. Cây vạn lộc là cây được nhiều người yêu thích, màu đỏ của cây cũng mang lại may mắn và tốt lành. Màu đỏ vạn lộc phù hợp với màu mệnh Hỏa của năm 2024. 

Vạn lộc thường được trưng bày trong phòng khách để giúp chủ nhà gặp nhiều may mắn và thuận trong công việc, hạn chế xui rủi trong kinh doanh.

Vạn lộc đỏ rất hợp cho người mệnh Hỏa. Trồng cây vạn lộc đỏ trong nhà giúp gia chủ mang mệnh hỏa gặp nhiều tài lộc, may mắn. Người mệnh thổ cũng rất phù hợp với cây vạn lộc bởi vì tính cách bền bỉ và vững chãi mà người mệnh thổ cho thể đón nhiều may mắn, tài lộc vào nhà mà không sợ nguy hiểm như mệnh Hỏa. Người mệnh Thủy có thể trồng cây vạn lộc dạng thủy sinh. 

Vạn lộc là cây có thể trồng đất hoặc thủy sinh đều tốt lành. Có thể đặt cây vạn lộc ở ban Thần Tài để mang thêm sinh khí tài lộc phước lành.

hoa-hong-mon

Châu hoa hồng môn

Hoa hồng môn là loại hoa tượng trưng cho yêu thương che chở. Cây thân nhỏ sống lâu năm, lá và hoa đều hình trái tim dễ thương và mang ý nghĩa chở che. Hồng môn ra hoa quanh năm, hoa của cây mọc thành cụm dài và đính trên mo hoa. Mo hoa thường có màu hồng, đỏ và có hình trái tim. Hoa hồng môn có dạng cây to, nhỏ, trung bình. Tùy theo vị trí đặt mà bạn chọn dáng to hay nhỏ. Ví dụ thích đặt trên bàn thay ban thần tài thì nên chọn cây nhỏ, còn nếu bạn chọn hoa hồng môn đặt ở sảnh thì chọn chậu to, cây to. 

Hồng môn có nhiều màu sắc cho bạn chọn theo sở thích và bản mệnh. Trong tiếng Trung, "màu hồng" là màu của sự "may mắn" và "môn" tượng trưng cho "gia môn phú quý". Bởi thế trồng hồng môn mang lại may mắn tài lộc, mang lại yêu thương che chở, sức khỏe bình an. Hồng môn là cửa đỏ hạnh phúc. Trồng hồng môn cũng rất tốt lành cho những người độc thân cầu tình duyên và cầu hôn nhân bền lâu hạnh phúc. 

Hồng môn có thể đặt ở ban làm việc, ban thần tài, phòng khách, cửa công ty... để vẫy gọi may mắn và tài lộc vào nhà. 

cay-kim-tien

Cây kim tiền

Theo phong thuỷ, cây kim tiền với hình dáng lá và thân vươn cao hướng lên trên tượng trưng cho bàn tay đang hứng lộc. Hơn nữa kim tiền thuộc mệnh Mộc mà Mộc sinh hỏa nên rất tốt cho năm 2024. Kim tiền lại rất dễ trồng nên được nhiều người tin là mang lại tài lộc, sự thịnh vượng và may mắn cho gia chủ.

Phong thủy của cây kim tiền được đánh giá là tốt cho sức khỏe, tiền tài, việc học hành thăng tiến,...nên ai cũng có thể trồng cho mình một chậu cây làm cảnh, trưng tài lộc theo ý thích. Tuy nhiên khi trồng cây kim tiền, bạn nên chú ý vài điểm sau: 

- Người mệnh Mộc, Hỏa: là những người rất tốt khi trồng kim tiền bởi kim tiền mệnh Mộc, mà Mộc sinh Hỏa. 

- Người mệnh Thổ: Mệnh thổ được xem là đất nuôi dưỡng cây phát triển, nên khi chọn mua hoặc trồng cây kim tiền bạn nên xem xét chọn chậu cây hoặc bình màu đỏ, hồng cam hoặc tím là màu Hỏa để bổ trợ tương sinh.

- Người mệnh Kim, Thủy: 2 mệnh này khắc với mệnh Thổ nên khi trồng kim tiền có thể chọn chậu màu trắng để hài hòa tương sinh tương khắc. 

truc-phu-quy-2024

Chậu cây trúc phú quý

Trúc phú quý còn gọi trúc may mắn. Trúc phú quý giữ cho gai đạo êm ấm, bình an mang lại tài lộc giàu sang hạnh phúc. Trúc phú quý giúp cho gia chủ bình an hanh thông trong sự nghiệp và thăng tiến, học hành tấn tới. 

Cây trúc phú quý có năng lượng tốt, quanh năm xanh tốt thể hiện sức sống mãnh liệt. Trúc phú quý biểu trưng cho sự tài lộc phát triển, dẻo dai trường thọ, thịnh vượng. Trúc phú quý còn mang tới triết lý nhân sinh rằng: Ruột cây rỗng – tựa như việc bạn cởi mở trong bản thể của mình thì tinh thần có thể tự do tuôn chảy, trí tuệ sáng láng.

Trúc phú quý trồng trong nhà có thể đặt ở bàn làm việc, ban thần tài, bàn khách. Bạn có thể trồng cây trong đất hoặc cây thủy sinh để mang lại nhiều năng lượng tốt lành. Cây trúc phú quý cũng có thể hợp với tất cả các yếu tố ngũ hành trong nhà, từ Kim, Thủy đến Mộc, Hỏa, Thổ. Chính vì thế, trúc phú quý là món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng đối tác, bạn bè hay người thân trong gia đình.

Khi trồng trúc phú quý nên để ý tới số lượng cành trồng trong một bình/chậu tùy theo nguyện vọng: 

- 1 cành: Chiêu tài, hút lộc.

- 2 cành: Sự thủy chung trong tình yêu và hôn nhân.

- 3 cành: Hạnh phúc và sự toàn vẹn.

- 4 cành: Tăng hiệu quả chiêu tài của cây.

- 5 cành: Sức khỏe và gia đình hòa thuận.

- 8 cành: Sự giàu có, dư dả.

- 9 cành: Gắn liền với vận may.

hoa-trang-nguyen-2024

Chậu hoa trạng nguyên

Hoa trạng nguyên cũng là loại hoa được nhiều người yêu thích trưng bày đầu năm vì màu sắc tươi tắn rực rỡ và cái tên nhiều ý nghĩa.  Màu sắc tươi tắn của cây trạng nguyên như báo hiệu tài lộc, nên nó được ví là một cây cảnh mang lại may mắn, đem lại hỉ sự cho gia chủ. TRạng nguyên thể hiện cho sự trí tuệ thông minh, thành đạt thăng tiến và con đường học tập tuyệt vời. Trạng nguyên cũng là loại cây dễ trồng dễ sống nên thích hợp cho nhưng người bận rộn không có nhiều thời gian chăm sóc cây. Trạng nguyên có màu hoa đỏ, hồng, vàng, trắng tùy theo lựa chọn của bạn. Trạng nguyên hoa đỏ cực hợp cho năm Hỏa và người mệnh Hỏa, Thổ. 

Với 5 cây cảnh gợi ý ở trên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình loại cây phù hợp để chào đón năm mới. Đặc biệt đây đều là những cây phong thủy nổi bật lại cực dễ trồng, dễ sống và sống lâu nên trồng bây giờ sẽ đón tài lộc cả năm. Cây cảnh không chỉ giúp trang hoàng nhà cửa và làm đẹp mà chúng giúp bạn thư giãn tinh thần và mang lại năng lượng tốt lành để làm việc hiệu quả hơn.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn