Nhà tắm luôn sạch thơm như khách sạn nhờ 9 mẹo cực kỳ đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Nhà tắm là không gian rất dễ nhiễm khuẩn. Nếu muốn làm sạch nhà tắm nhanh chóng, không tốn thời gian bạn có thể áp dụng những mẹo này.

Gương sạch bóng như mới

Khi vệ sinh nhà tắm, đừng bỏ qua bước làm sạch gương bởi gương là nơi thường xuyên bị dính các vệt nước cũng như các bụi bẩn bám vào.

Sử dụng trà túi lọc

Trước tiên bạn ngâm 3 túi trà đen vào nước lạnh, đợi đến khi trà đã thấm hoàn toàn thì lấy túi ra. Sau đó đổ nước trà vào bình xịt và sử dụng giấy báo để lau mặt gương. Làm như vậy thì sẽ không để lại các sợi xơ vải trên bề mặt.

Sử dụng chanh

Bạn cắt quả chanh làm đôi rồi chà xát mặt chanh lên mặt gương. Đợi khoảng vài phút rồi xịt nước sạch lên mặt gương và sau đó lau sạch lại bằng một chiếc khăn mềm.

Biến hoá bồn tắm từ cũ thành mới

Cách này giúp đánh bay các vết bẩn, ố vàng trong bồn, trả lại màu trắng như lúc mới mua. Đầu tiên bạn pha dung dịch giấm trắng và nước xà phòng với tỉ lệ 1:1. Sau đó sử dụng miếng rửa bát và dung dịch để chà sạch các vết bám lâu ngày trên bồn tắm.

Đánh bóng bồn rửa tay

Để lâu ngày, bồn rửa tay sẽ dễ tích tụ các mảng bám ố vàng, vết rêu đóng cặn. Tuy nhiên bạn không nên dùng chất tẩy rửa cho bồn sứ vì như vậy sẽ làm hư lớp men. Cách này sẽ ít tốt kém và không làm hư men sứ, vì vậy mà bạn có thể áp dụng.

Trước tiên hãy đóng nút thoát nước của bồn lại rồi đổ nước ấm vào ngập bồn (không dùng nước nóng 100 độ C vì sẽ hư hỏng lớp men và có thể gây bỏng cho bạn). Tiếp đến dùng bàn chải và kem đánh răng chà vào các mảng bám. Sau đó bạn tháo nút thoát nước. Nước cùng với kém đánh răng sẽ cuốn trôi hết tất cả các mảng bám trên bồn rửa tay.

Làm sạch bồn cầu

Thay vì dùng nước tẩy rửa, bạn có thể dùng muối và giấm để vừa tiết kiệm, vừa đỡ ăn da tay trong quá trình tẩy rửa bồn cầu.

Bạn hoà 1 muỗng muối iot vào cốc giấm trắng. Tiếp đến đổ hỗn hợp đó vào bồn cầu, đợi khoảng 10-15 phút. Sau đó cọ rửa bằng dụng cụ chuyên dụng.

Làm sạch vòi hoa sen

Vòi hoa sen sau một thời gian sử dụng có thể bị tắc nghẽn do các bụi bẩn đã lấp kín các lỗ phun nước. Trong trường hợp này bạn có thể lấy một túi nilon và đổ đầy giấm vào đó. Tiếp đến buộc chặt túi nilon bằng thun vào đầu vòi hoa sen, đảm bảo là đầu vòi ngập trong giấm. Khoảng 1 tiếng sau bạn tháo ra và xả lại nước vòi sen là được.

Loại bỏ vết gỉ sét của đồ inox

Vòi nước inox giúp không gian nhà tắm trở nên sang trọng hơn. Tuy nhiên, nếu chúng bị gỉ sét thì sẽ gây ra điều ngược lại. Để làm sáng bóng vòi inox bạn hãy hoà loãng nước rửa chén với bột giặt và nước ấm. Sau đó dùng khăn mềm nhúng vào dung dịch và lau quanh các đồ vật inox. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước.

Vệ sinh rèm nhà tắm

Rèm nhà tắm bị hơi nước bám vào, lâu ngày không được vệ sinh có thể tạo thành các đốm mốc đen. Bạn nên vệ sinh chúng ít nhất 1 tháng 1 lần.

Trước tiên hãy hoà 500ml nước tẩy với 20g bột giặt rồi cho dung dịch vào bình xịt. Bạn xịt dung dịch lên trên rèm nhà tắm và để khoảng 10 phút rồi xịt lại bằng nước sạch.

Giữ kính phòng tắm không bị hấp hơi nước

Nếu không muốn kính phòng tắm bị hấp hơi nước, bạn hãy trộn dung dịch oxy già với 2 muỗng baking soda. Tiếp đến dùng bông gòn thấm dung dịch này và lau lên bề mặt kính. Với cách này kính sẽ sạch bóng và không còn bị hấp hơi nước mỗi khi bạn tắm.

Vệ sinh trần nhà tắm

Trần nhà tắm thường hấp thụ các hơi nước nên lâu ngày sẽ xuất hiện đốm đen mốc. Bên cạnh đó, trần nhà tắm cũng tích tụ bụi bẩn.

Để làm sạch, bạn hãy pha giấm trắng với nước ấm tỉ lệ 1:1. Dùng khăn bông nhúng vào dung dịch và lau sạch trần nhà.

Khi làm nên đeo kính bảo hộ để tránh dung dịch hoặc các bụi bẩn rơi vào mắt, gây tổn thương cho mắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link