Người phụ nữ Anh hồi sinh sau khi “tử vong” 40 phút, kết quả xét nghiệm khiến bác sĩ kinh ngạc

( PHUNUTODAY ) - Cô cho biết, khi cô chụp X-quang phổi 10 ngày sau khi sống lại, nhân viên y tế phát hiện các vết sẹo và dịch trong phổi của cô gần như đã biến mất, trạng thái hồi phục rất tốt. Cô cảm thấy khá kinh ngạc và đã chia sẻ trường hợp của mình với đồng nghiệp.

Theo tờ The Sun của Anh, cô Kirsty Bortoft, một người phụ nữ ở Bắc Yorkshire, Anh đã bị một cơn đau tim đột ngột ở nhà. Cô tiết lộ cô từng “tử vong” trong 40 phút do ngừng tim nhưng đã được nhân viên y tế hồi sinh. Cô cho biết, cô trở nên dũng cảm hơn sau trải nghiệm cận tử này, hơn nữa cô bắt đầu cảm thấy trân trọng mọi thứ mình có.

nguoi phu nu da chet

Cô Kirsty Bortoft từng “tử vong” trong 40 phút do ngừng tim

Cô Bortoft kể lại, vào ngày 29/01/2021, chồng chưa cưới của cô tên là Stu phát hiện cô đã bất tỉnh trên ghế sofa trong phòng ngủ. Đôi mắt cô mở to và trên da xuất hiện những đốm hình lục giác kỳ lạ.

Anh Stu bắt đầu thực hiện thủ thuật hồi sức tim phổi (CPR). Khi nhân viên cấp cứu đến, họ đã sử dụng máy khử rung tim để cố gắng phục hồi nhịp tim của cô, nhưng cô vẫn hôn mê bất tỉnh. Sau đó, cô đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Anh Stu được cho biết khả năng sống sót của cô Bortoft chỉ còn 6%, và anh phải chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất. Thế nhưng, sau khi được nhân viên y tế giải cứu, cô Bortoft đã hồi sinh một cách kỳ diệu.

Cô Bortoft cho biết khi cô bị ngừng tim, ngoài gia đình cô thì không ai biết về điều đó. Tuy nhiên, một người bạn tâm linh của cô đã nhìn thấy linh hồn cô xuất hiện trong nhà. Linh hồn của cô còn muốn nhờ người bạn tâm linh này giúp cô viết một bức thư tuyệt mệnh.

Cô Bortoft cho biết, sau khi linh hồn trở về cơ thể, cô đã nhanh chóng biết cách làm thế nào để bản thân phục hồi, giống như một chiếc máy điện toán tải thông tin về vậy. Cô biết được rằng con người không thực sự tử vong, chỉ có nhục thể bị hư hỏng và nhiệm vụ của cô vẫn chưa hoàn thành.

Cô tin rằng trải nghiệm thiền định sẽ giúp cô hồi phục nhanh hơn. Cô từng tu hành ở vùng núi Tây Ban Nha, biết cách thiền như thế nào và cũng quen biết một số nhóm người tu hành. Cô cho rằng những người bạn này đã thiền định và cầu nguyện cho cô khi cô hôn mê, giúp cô vượt qua cửa tử.

Cô cho biết, khi cô chụp X-quang phổi 10 ngày sau khi sống lại, nhân viên y tế phát hiện các vết sẹo và dịch trong phổi của cô gần như đã biến mất, trạng thái hồi phục rất tốt. Cô cảm thấy khá kinh ngạc và đã chia sẻ trường hợp của mình với đồng nghiệp.

Cô đề cập rằng trải nghiệm tái sinh này đã khiến cô trở thành một người dũng cảm hơn và bắt đầu biết ơn mọi thứ mà mình có. Cô cảm thấy như mình đã được trao một sinh mệnh thứ hai.

Hiện cô đang chia sẻ câu chuyện của mình cho những người khác với hy vọng có thể giúp đỡ họ khắc phục chứng rối loạn lo âu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link