Người phụ nữ hồi phục thị lực nhờ cấy ghép giác mạc của lợn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thị lực yếu đi sau lần cảm nặng, một người phụ nữ đã được thay thế giác mạc cũ bằng giác mạc lợn để có thể nhìn rõ trở lại.

Hôm 17/8, một người phụ nữ 40 tuổi họ Tưởng ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc đã được các bác sỹ làm phẫu thuật lấy đi giác mạc cũ và thay thế bằng giác mạc mới, giúp người phụ nữ có thể một lần nữa nhìn thấy ánh sáng. Tuy nhiên điểm đặc biệt của cuộc phẫu thuật này đó là giác mạc mới được cấy ghép không phải là từ một người hiến tặng mà được lấy từ giác mạc của một chú lợn còn sống. 

Người phụ nữ được thay thế giác mạc mới để khôi phục thị lực (Ảnh: Sina)

Cô Tưởng cho biết trước đây thị lực của mình rất tốt, mỗi ngày cô đều làm việc 7, 8 tiếng ở công xưởng. Công việc của cô là mài gạch men, nhờ có thị lực tốt nên cô luôn nhìn ngay ra những chỗ nào chưa được mài phẳng. Tháng 4 năm nay, cô Tưởng bị cảm nặng hơn một tuần, mắt trái bắt đầu bị tụ máu, toàn bộ con mắt đỏ lự trông vô cùng đáng sợ. Tuy nhiên cô chỉ nghỉ đó là do bị cảm nên không chú ý. Dần dần, thị lực của cô Tưởng kém dần, không nhìn rõ mọi vật và còn bị sợ ánh sáng. Sau khi tới bệnh viện kiểm tra thì thị lực mắt trái đã chỉ còn ở mức 0.1, các bác sỹ cho biết mắt cô Tưởng bị viêm do vi-rút.

Sau khi chữa lành căn bệnh vẫn để lại những chấm trắng trên đồng tử mắt của cô. Bác sỹ cho biết chỉ có cấy ghép giác mạc cô Tưởng mới có thể nhìn rõ trở lại. Sau khi bàn bạc với bác sỹ, cô quyết định cấy ghép giác mạc, tuy nhiên giác mạc mới không phải do có người hiến tặng mà được lấy từ lợn và đem đi xử lý. 

Giác mạc mới của cô Tưởng được lấy từ một chú lợn và đem đi xử lý (Ảnh minh họa: internet)

Được biết giác mạc lợn tương đối giống giác mạc người và có thể tương thích với người bệnh. Sau khi đem đi xử lý loại bỏ những dị thể và cấy ghép cho người thì khả năng bị cơ thể đào thải là rất nhỏ. Ngày 17/8, cuộc phẫu thuật cấy ghép giác mạc của cô Tưởng đã được thực hiện thành công. Các bác sỹ cho biết nếu như không có các phản ứng hậu phẫu thì từ nửa tháng đến một tháng sau, mắt trái của cô có thể hoàn toàn hồi phục thị lực.

Sự lạnh lùng, bình thản đến đáng sợ của người mẹ giết 3 con đẻ
Sự lạnh lùng, bình thản đến đáng sợ của người mẹ giết 3 con đẻ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ vì bực tức và ghen tuông với chồng, ác phụ 25 tuổi này đã mua thuốc chuột về đầu độc 3 con sau đó phóng hỏa đốt nhà rồi trốn vào rừng...
Người nhà vụ bố chém con rể rồi chở xác đi đầu thú lên tiếng
Người nhà vụ bố chém con rể rồi chở xác đi đầu thú lên tiếng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trước những thông tin được cho là một chiều từ phía dư luận, người thân của nạn nhân bị cha vợ sát hại đã lên tiếng bày tỏ quan điểm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn