Người phụ nữ mọc hàng nghìn khối u bị người nhà xa lánh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một người phụ nữ "mặt quỷ" ở Indonesia với cơ thể mọc hàng nghìn khối u đã bị chính gia đình và dân làng xa lánh, đuổi cô ra khỏi ngôi làng của mình.

Được biết, cô Sarotin là một trong số ít những người mắc Hội chứng người voi đã được nhắc tới trong thời gian gần đây. Đó là căn bệnh u xơ thần kinh, một căn bệnh về gen gây ra sự phát triển các khối u khó kiểm soát dọc theo dây thần kinh của cơ thể.

Mô tả ảnh.
Cô bị một cục u che mất bên mắt trái.

Trước kia cô Sarotin vẫn có một cuộc sống bình thường như bao người phụ nữ khác bên chồng và 4 người con. Nhưng cách đây 3 năm, căn bệnh quái ác mới bắt đầu phát tác. Bên cạnh hàng trăm khối u thịt nhỏ mọc kín khắp người, một nửa bên mặt trái của cô Sarotin đã bị một khối u lớn phủ kín.

Trong điều kiện kinh tế eo hẹp, người phụ nữ này không thể có đủ tiền để chữa trị. 

Mô tả ảnh.
Cô phải sống trong sự ghẻ lạnh của mọi người.

Không chỉ phải chịu đựng nỗi đau bị người ngoài xa lánh mà cô Sarotin, 46 tuổi, người Indonesia còn xót xa hơn khi phải chứng kiến sự ghẻ lạnh của chính gia đình mình. Những năm qua, cô đã sống lủi thủi một mình, xa lánh khỏi dân làng sau khi bị chính những đứa con từ bỏ.

Được biết, căn bệnh u xơ thần kinh mà cô Sarotin mắc phải còn được biết đến với tên gọi Hội chứng Người voi. Ngoài ra, bệnh không phải là một dạng ung thư và cũng không thể lây lan qua tiếp xúc.

Cũng tại Indonesia có một người đàn ông có tên Slamet (59 tuổi, Đông Java) bị mọi người xa lánh vì bị biến dạng ghê gớm sau khi bị các khối u mọc khắp cơ thể.

Mô tả ảnh.
Không thể nhận dạng những bộ phận trên khuôn mặt của người đàn ông này.

Nguyên nhân là do ông bị mắc 1 chứng bệnh di truyền có tên khoa học là neurofibromatosis (u xơ thần kinh). Chỉ cần ở đâu có dây thần kinh là sẽ xuất hiện các khối u và nó phát triển liên tục, mọc sần sùi vô cùng đáng sợ.

Người nhà ông cho biết, căn bệnh bắt đầu 6 tháng sau khi các bác sĩ cắt bỏ 1 khối u ở thắt lưng ông vào năm 1991. Kể từ đó, các khối u bắt đầu mọc khắp cơ thể ông, không trừ bất cứ bộ phận nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn