Bụng sưng to gấp 20 lần vì khối u nặng 38kg

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bác sĩ ở Cộng hòa Séc đã tiến hành phẫu thuật cho một người phụ nữ mang trong mình một khối u nặng 38kg ở bụng. Khối u này khiến bụng cô gái sưng to gấp 20 lần so với bụng người thường.

Khối u nặng 38 kg được cho là đã phát triển ngày một lớn dần trên bụng người phụ nữ chưa xác định rõ danh tính. Do quá sợ hãi, cô không dám đến bệnh viện mà cứ âm thầm chịu đựng cho đến khi bụng cô to gấp 20 lần người thường, khiến cô không thể xuống giường.

Bị khối u này đe dọa cấp bách đến mạng sống, nên người phụ nữ 47 tuổi này sau đó vì không thể làm gì tiếp theo mới chịu tìm kiếm sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh.

Khối u khiến vòng bụng của bệnh nhân to thêm gấp 20 lần.

Các bác sĩ tại bệnh viện Vùng Zlín, tại TP Zlin của Cộng hòa Czech đã giải phẫu lấy ra khối u nặng 38,1 kg khỏi bụng bệnh nhân.

Sau khi được phẫu thuật, cân nặng của người này giảm từ 118 kg xuống còn 51 kg. Ca phẫu thuật kéo dài 7 giờ để lấy khối u và phần mô tích tụ xung quanh nặng hơn 28 kg, có chu vi tổng cộng hơn 1 m. Bệnh nhân được truyền 20 đơn vị máu trong ca mổ nói trên.

Khối u trong bụng cô gái được các bác sĩ lấy ra.

BS Zdenek Adamik, Trưởng khoa phụ sản của bệnh viện, nói: “Thật kỳ lạ vì người nhà bệnh nhân không có phản ứng khi người thân của họ phải nằm liệt giường, không thể sống cuộc sống bình thường như vậy”.

Hiện bệnh nhân vẫn tiếp tục được các thầy thuốc theo dõi và chưa chắc có phục hồi được hoàn toàn hay không dù ca mổ đã được tiến hành hồi cuối tháng trước.

Trước đó, chị T.T.T, 37 tuổi ở Lê Chân, Hải Phòng mang khối u khủng 10kg trong bụng, còn to hơn cả bà bầu đến ngày sinh nở cũng khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Ban đầu chị T nghĩ hay là mình mang bầu nhưng đến tháng vẫn thấy kinh nguyệt ra đều đặn. Chị T chủ quan không đi khám ngay lúc đó. 6 tháng sau, bụng chị phình to hơn cả bà bầu mang thai 9 tháng, chờ ngày sinh nở. Chị cũng thường xuyên bị các cơn đau bụng hành hạ. Đến lúc này chị mới đi khám tại BV K trung ương. Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, các bác sĩ cũng tá hỏa khi phát hiện trong bụng bệnh nhân có khối u xơ khổng lồ, kích thước 24x38x38.

Khối u khổng lồ 10kg được bóc tách ra khỏi bụng bệnh nhân.

PGS.TS Nguyễn Văn Tuyên, Phó giám đốc BV K trung ương, Trưởng khoa ngoại phụ khoa, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân T. cho biết, đây là ca bệnh cực kỳ hiếm gặp: "Khoa chúng tôi có mổ khối u buồng trứng khổng lồ nặng trên 10kg thì thỉnh thoảng vẫn gặp, đặc biệt cách đây mấy năm chúng tôi có mổ một khối u buồng trứng nặng 27kg nhưng khối u xơ tử cung khổng lồ, nặng đến 10kg như bệnh nhân T. là vô cùng hiếm gặp"

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn