Người sống thọ thường có 5 dấu hiệu này: Kiểm tra ngay xem bạn có đủ không

10:42, Thứ hai 15/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Những người sống thọ thường có những biểu hiện này, ai có đủ thật đáng chúc mừng

Nước da đẹp ngoại hình trẻ trung

Theo các chuyên gia thì một người khỏe mạnh thường có làn da sáng mịn và bề ngoài trẻ trung năng động. Những người này thường ít ốm đau bệnh tật cơ thể hoạt động nhịp nhàng việc trao đổi chất lưu thông khí huyết vô cùng tốt. Chính vì vậy, những người  này thường sống thọ hơn những người còn lại.

Hàm răng chắc khỏe

Người xưa thường nói cái răng cái tóc là góc con người. Chính vì vậy ,những người có rằng chắc khỏe chính là người có một sức khỏe tốt ít ốm đau bệnh tật và có tuổi thọ trung bình cao. Bên cạnh đó, người có hàm răng chắc khỏe là người có thể có những bữa ăn ngon miệng, khi bạn ăn uống ngon miệng thì cơ thể mới có đầy đủ dưỡng chất và khỏe mạnh được.

Dấu hiệu của những người sống thọ

Dấu hiệu của những người sống thọ

Ngoài ra, theo công bố trên tạp chí của Hiệp hội Lão khoa Mỹ mới đây cho thấy sức khỏe răng miệng có thể là một yếu tố dự báo sống lâu. Nhiều nghiên cứu trước đó cũng cho thấy mất răng dự báo tuổi thọ bị rút ngắn.

Sức khỏe của răng liên quan đến thận và các cơ quan khác trong cơ thể. Nếu bạn sở hữu hàm răng chắc khỏe, chứng tỏ sức khỏe của bạn đang khá tốt, tuổi thọ tự nhiên sẽ dài hơn.

Đôi tai dài và dày

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng tai dài, dày là biểu hiện của thận khí đầy đủ. Các nghiên cứu đã phát hiện những người có đôi tai dài dày hơn có tuổi thọ cao hơn.

Theo các chuyên gia của Đại học Bắc Kinh cuộc khảo sát cho thấy tai của những người sống đến 100 tuổi đều dài trên 8cm, những người có tai trên 7,1cm có thể sống đến hơn 90 tuổi.

Dấu hiệu của người sống thọ

Dấu hiệu của người sống thọ

Vòng eo săn chắ thon gọn

Các nhà khoa học trên thế giới đã có nhiều nghiên cứu chứng minh về sự liên quan giữa vòng eo của con người với tuổi thọ và sức khỏe của người đó. Trong đó, những người có vòng em thon thả hoặc vừa phải so với thân hình thì sẽ khỏe mạnh ít ốm đau bệnh tật hơn so với những người có vòng eo quá khổ. Nguyên nhân chính là do vòng eo của con người càng to thì nguy cơ mắc bệnh béo phì, tim mạch, cao huyết áp, mỡ máu, tiểu đường càng tăng lên. Đồng thời, nguy cơ đột quỵ cũng tăng lên.

Đôi chân dẻo dai đi lại nhịp nhàng

Sức mạnh của đôi chân giúp cơ thể duy trì được sự cân bằng, linh hoạt và tăng độ bền. Khi có tuổi, những đặc tính này là chìa khóa để giảm nguy cơ té ngã và chấn thương, đặc biệt là gãy xương hông, thường dẫn đến suy giảm sức khỏe. Có đến 20% số bệnh nhân gãy xương hông qua đời trong vòng 1 năm do các biến chứng từ chấn thương. Cơ đùi yếu là một trong số những dấu hiệu cảnh báo sự suy yếu của tuổi già.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min