Người thân 6 nạn nhân vụ cháy nhà 6 người tử vong ở Sài Gòn: "Hằng ngày các cháu ngoan hiền lắm!"

( PHUNUTODAY ) - "Tôi nuôi cả 3 cháu từ khi vừa lọt lòng. Cái gì cũng gọi bố, sáng thức dậy là í ới bố, tối tắm rửa cũng bố, học bài cũng gọi bố ơi... vậy mà!..." - bà ngoại các bé thụt thịt kể lại.

"Tôi nuôi cả 3 đứa cháu từ nhỏ. Tụi nó bám bố lắm, sáng nào thức dậy cũng phải bố nó tắm rửa cho mới chịu đi học. Bởi vậy nên khi gặp nạn, bố nó đâu đ - ành lòng mà thoát ra một mình. Bố nó không bỏ con được nên mới chết", bà ngoại của 3 bé gái vừa tử vong trong vụ cháy sụt sùi kể.

http-afamilycdn-com-2016-photo-1-1481882463989-1481882722264

 Vụ cháy nhà trong hẻm ở đường Lê Văn Sỹ (Q.3, TP.HCM) rạng sáng 16-12 đã khiến 6 người trong một gia đình thiệt mạng. Sáng cùng ngày, gia đình các nạn nhân xấu số đã có mặt đông đủ tại nhà tang lễ An Bình (Q.5) để chờ nhận thi thể người thân.

Có khoảng 50 người bao gồm bạn bè cùng gia đình nội ngoại của gia đình anh Thăng, chị Thùy ngồi chờ trước nhà tang lễ. Không khí lặng lẽ, đau thương bao trùm, bởi ai cũng quá bất ngờ trước sự việc vừa diễn ra. Những ánh mắt mỏi mòn hướng về kho lạnh nơi đang chứa 6 thi thể mà mới một ngày trước vẫn còn tồn tại trên cõi đời.

Đứng dựa vào cổng nhà tang lễ, anh Ngô Đình Trường (42 tuổi), em ruột của chị Thùy vẫn còn mỏi mệt sau một đêm trắng. Anh đau đớn nói: "Tôi đang ngủ thì nghe nhà của vợ chồng chị Thuỳ xảy ra tin dữ, liền tức tốc chạy sang. Khi đến nơi nhà đã cháy rụi, chỉ biết có 6 người chết, mấy người nhảy từ lan can xuống thoát được nhưng bị thương, được chở vào bệnh viện. Nghe phong phanh cháu ruột mình thoát được, tôi liền chạy đến bệnh viện, nhưng không phải. Cháu tôi đã nằm trong số nạn nhân chết cháy rồi…".

http-afamilycdn-com-2016-photo-1-1481882414483-1481883074483

 Suốt từ lúc vụ cháy diễn ra, anh Trường cho biết phải cố gắng giữ vững tinh thần để lo cho những người thân trong gia đình, bởi có một số người đã ngất xỉu vì quá sốc.

Cặp mắt đỏ hoe, chị Tường Vy (40 tuổi), chị họ của đôi vợ chồng nói: "Ba đứa con gái nhà nó dễ thương lắm, lanh lợi kháu khỉnh, vậy mà không đứa nào sống. Giờ tự dưng lại xảy ra thảm cảnh này, tôi vẫn chưa tin là sự thật".

Nhưng đau đớn nhất là người mẹ của chị Thuỷ, bà Ngô Thị Kim Dung (59 tuổi). Ngồi suốt từ lúc sáng sớm, chiếc lưng bà như còng hơn mỗi khi nghe ai nhắc đến tên con và các cháu. Lau vội nước mắt, bà nói: "Tôi nuôi cả ba đứa cháu từ nhỏ, nên hiểu tính khí từng đứa. Tụi nó bám bố lắm, sáng nào thức dậy cũng phải bố nó tắm rửa cho mới chịu đi học. Bởi vậy nên khi gặp nạn, bố nó đâu đành lòng mà thoát ra một mình. Nó không đành lòng bỏ con được nên mới chết".

Bà kể tiếp: "Tụi nó ở nhà thuê, mà nhà xụp xệ quá, đã định tháng 3 đến hết hợp đồng sẽ chuyển sang chỗ mới. Vậy mà…" – bà Dung nghẹn ngào.

Gần 10 giờ, gia đình đem những bộ quần áo mới mua để chờ mặc cho các con sau khi khám nghiệm. Những chiếc áo, chiếc quần, đôi guốc được lấy ra trong tiếng nấc của người thân. Ôm chiếc váy sẽ mặc cho cháu gái, không ai còn giữ được bình tĩnh. "Cháy rụi hết rồi, chỉ còn mấy bộ đồ trong phòng nhưng người ta đang khám nghiệm đâu có vào được. Thôi cho họ mặc đồ mới vậy" – một người thân nói.

Hiện công an đã có mặt tại nhà xác để làm những thủ tục khám nghiệm thi thể. Cũng theo gia đình các nạn nhân, dự kiến vợ chồng anh Thăng, chị Thuỷ và ba cô con gái sẽ được hoả thiêu. Riêng cô cháu út sẽ được đem về Đồng Nai chôn cất.

10 giờ, lực lượng chức năng đã có mặt tại nhà tang lễ.

Ngay sau khi nghe hung tin, cha mẹ anh Thăng ở Bắc Giang đang tức tốc bay vào để được thấy mặt các con lần cuối.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn