Về già muốn hạnh phúc không phải sống với con cái mà là ở bên cạnh duy nhất một người này

( PHUNUTODAY ) - Sống với con cái khi về già chính là sai lầm, hãy chỉ ở bên cạnh người này.

Nhiều người nuôi con để cậy về già. Thế nhưng lúc về già thì đừng sống chung với bất kỳ đứa con nào cả. Chỉ sống với người bạn đời của mình, nếu bạn đời qua đời trước thì hãy sống một mình.

Nếu cứ thương con cái, sống với chúng thì thể nào tới lúc chính bản thân người già sống trọ trong chính căn nhà của mình.

Về già tuyệt đối cũng đừng tham gia hội đoàn hay bất cứ công việc gì liên quan đến chính quyền. Cái đó không phải mình thiếu trách nhiệm, chỉ đơn giản vì nhà nước cho nghỉ là đã nghiên cứu kỹ rồi, thời điểm đó sức khỏe, trí tuệ xuống dốc rồi, làm làm gì, để tụi trẻ nó làm giỏi hơn. Đầu hai thứ tóc đi tranh việc với một đứa nó làm tốt hơn mình là sao?

ve-gia3

Khi về già sẽ tuyệt đối không được chủ quan nghĩ rằng mình còn khỏe, còn sung sức để nghĩ và làm những việc như hồi trẻ. Phải biết tranh thủ thời gian làm những việc mình chưa làm. Lúc về già, hãy cố gắng nghĩ khác những điều mình đã nghĩ ở trên.

Đừng để khi về già phải tiếc nuối những điều quý giá mà tuổi trẻ mình đã đánh mất

nguoi-gia

1. Thời gian một đi không trở lại, sinh mệnh con người thì quá ngắn ngủi

Khi về già, ta nhận ra sự thật rõ ràng rằng một ngày trôi qua sẽ mãi mãi không quay trở lại, vì vậy ngay từ bây giờ, hãy sống vui vẻ mỗi ngày, để mỗi ngày trở nên ý nghĩa hơn.

2. Thời gian và trải nghiệm sẽ làm lành những nỗi đau

Về già chúng ta cần hiểu chuyện buồn trong cuộc sống này dù có đau đớn đến mức nào thì tới một ngày nó sẽ chỉ là nhỏ bé so với tất cả quá khứ của bạn. Nó cũng chẳng hề nghiêm trọng đến mức như bạn nghĩ đâu.

3. Phía sau một cuộc đời tươi đẹp là không ít những đau khổ

nguoi-gia2

Bạn là con người nên không thể hoàn hảo. Dù bị tổn thương nhưng bạn vẫn sống sót. Hãy nghĩ về một đặc ân quý giá là bạn vẫn được sống, được thở, được suy nghĩ, được tận hưởng và được theo đuổi những gì bạn yêu thích. Đôi khi có những nỗi buồn trên đường đời nhưng vẫn còn rất nhiều niềm vui. Chúng ta vẫn phải tiếp tục tiến về phía trước ngay cả khi chúng ta đang tổn thương, vì chúng ta không bao giờ biết điều gì đang đợi chờ mình.

4. Tiền bạc nhiều đến đâu thì chết cũng coi như hết

Đừng quá coi trọng tiền bạc, hay tính toán chi ly. Tiền chỉ là vật ngoài thân mà thôi, sống có giàu có thì chết cũng chẳng mang theo được. Nếu ai đó cần sự giúp đỡ, hãy rộng lượng giúp họ.

5. Sức khỏe mãi mãi là của chính bạn

Tiền bạc, con cái, quyền lực chỉ là nhất thời, vinh quang là của quá khứ, còn sức khỏe sẽ mãi là của bạn.

TAGS:về già
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link