9 món đồ tuyệt đối không nên ký gửi khi đi máy bay

( PHUNUTODAY ) - Có những món đồ bạn tuyệt đối không nên ký gửi khi đi máy bay, ai cũng cần lưu ý.

Giấy tờ tùy thân

ky-gui

Bạn không nên để giấy tờ tùy thân trong hành lý, bởi lẽ trong một số trường hợp valy của bạn có thể bị thất lạc hay lấy nhầm. Điều này sẽ dẫn tới rất nhiền phiền phức, bạn phải liên hệ với nhân viên sân bay để tìm lại, rất mất thời gian công sức và có thể sẽ làm lỡ đi nhiều việc quan trọng khác.

Tiền mặt

Tiền mặt cũng là thứ bạn không bao giờ được phép ký gửi khi đi máy bay. Bởi lý do mất mát hay thất lạc trong khi vận chuyển. Thay vào đó, bạn nên để trong túi xách nhỏ và luôn mang theo bên người.

Đồ trang sức

ky-gui1

Những món đồ trang sức giá trị kinh tế lớn như vòng, nhẫn, hoa tai... bạn nên giữ cẩn thận trên người hoặc trong hành lý xách tay. Tuyệt đối đừng ký gửi bởi khả năng tìm lại khi bị mất là rất thấp.

Máy tính xách tay và thiết bị điện tử đắt tiền

Máy tính xách tay, máy tính bảng, máy ảnh kĩ thuật số và các thiết bị điện tử đắt tiền khác là những vật dễ vỡ và có nhiều khả năng bị hỏng hóc trong quá trình bay. Vì vậy bạn không nên để chúng trong hành lý ký gửi. Nên để trong túi xách riêng và mang theo lên máy bay. Các hãng hàng không cũng quy định các vật dụng điện tử này trong danh sách được phép mang lên máy bay mà không tính vào trọng lượng hành lý xách tay.

Thuốc men

ky-gui3

Một số loại thuốc như thuốc tim mạch, huyết áp, dị ứng... cần được mang theo bên người của bạn. Tuyệt đối không để trong hành lý ký gửi vì bạn sẽ không biết mình cần đến chúng khi nào.

Tất cả quần áo cho chuyến đi

Khi sắp xếp quần áo cho chuyến đi, bạn nên bớt lại 1-2 bộ quần áo để trong hành lý xách tay. Trong trường hợp mất vali ký gửi thì bạn vẫn có quần áo để sử dụng ngay.

Bật lửa, diêm và các vật dễ cháy

Đây là những vật dụng mà bạn tuyệt đối không nên để trong hành lý ký gửi. Nói cách khác, đây đều là những vật dụng nằm trong danh sách cấm mang theo trong hành lý ký gửi khi đi máy bay.

Chìa khóa

ky-gui4

Nếu không thật sự cần thiết thì bạn không nên mang theo chìa khóa trong chuyến đi xa. Còn trong trường hợp phải mang đi thì đừng để trong hành lý ký gửi. Trường hợp bạn bị thất lạc hành lý thì khi trở về bạn sẽ không có chìa khóa để mở cửa hoặc lái xe.

Các vật phẩm dễ vỡ

Vali ký gửi của bạn sẽ được vận chuyển và chất xếp cùng rất nhiều vali ký gửi cũng như hàng hóa của nhiều hành khách khác trên chuyến bay. Vì thế, bạn không nên để các vật dụng dễ vỡ hay hỏng hóc bên trong vali ký gửi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link