Người thuộc tuổi này nhớ trồng một chậu trúc phú quý, đảm bảo sự nghiệp thăng tiến, tình duyên được thần Phật gia hộ

21:29, Chủ nhật 12/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Cây trúc phú quý là một cây cảnh phong thủy được nhiều người yêu thích vì chúng vừa trợ duyên vừa nâng cao tài lộc. Nhưng người tuổi này cực hợp với cây trúc phú quý.

Trúc phú quý còn gọi là cây tre may mắn. Cây mang lại tài lộc may mắn cho gia chủ. Rất nhiều gia đình đặt cây trúc phú quý trên ban thờ hoặc ở góc tài vị để thu hút năng lượng tốt.

Trúc phú quý đặc biệt hợp mệnh Mộc

Đặc điểm của trúc phú quý là màu xanh lục từ gốc tới ngọn. Thế nên chúng rất hợp với người mệnh Mộc. Do đó những người sinh năm Mậu thìn, kỷ tỵ, nhâm ngọ, quý mùi, canh dần, tân mão, mậu tuất, kỷ hợi, nhâm tý, quý sửu, canh thân và tân dậu mang mệnh Mộc rất nên trồng trúc phú quý để được gia hộ.

Theo phong thủy những người mệnh Mộc rất có tướng làm quan, thăng tiến sự nghiệp rất tốt. Người mệnh Mộc thường là người tiên phong, nắm bắt cơ hội nhanh nhạy. Những người mệnh Mộc thường có tính cách hiên ngang, khẳng khái, đặc biệt không sợ khó khăn gian khổ, sẵn sàng đương đầu khó khăn.

truc-phu-quy

Cây trúc phú quý thẳng thắn kiên cường rất hợp để trợ lực cho người mệnh Mộc.  Chính loại cây này cũng giúp người mệnh Mộc bồi đắp một số khuyết điểm trong công việc của mình, đó là khả năng tương tác và làm việc theo nhóm. Trúc phú quý trồng theo bụi nên có sự kết hợp khéo léo đội nhóm và ứng biến tâm lý linh hoạt. Do đó khi người mệnh Mộc chọn trúc phú quý giúp hỗ trợ về việc phối hợp trong làm việc với người khác. Đặc biệt trúc phú quý có loại chậu bụi nhiều thân rất hợp cho mệnh Mộc trong việc này. 

Trúc quý phú cũng là cây phong thủy tốt giúp hóa giải những vận xui và tà khí trong nhà. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hãy đặt trúc phú quý trong nhà để thấy năng lượng tích cực bình an hơn.

Đặt trúc phú quý tại vị trí này giúp tăng tài lộc thăng tiến công việc

Những người mệnh Mộc không nên đặt trúc phú quý ở nơi riêng tư như nhà tắm, ngủ, nhà bếp. 

Những vị trí đẹp nên đặt là:

- Góc tài vị của gia đình. Bạn đứng từ cửa ra vào và nhìn về phía góc chéo bên trái. Trúc phú quý đặt ở vị trí này có thể giúp bạn nuôi dưỡng cơ hội tài chính của bạn.

- Đặt trúc phú quý trên bàn làm việc, phòng khách hoặc phòng họp tại cơ quan giúp vượng khí, tăng tài lộc, thăng quan tiến chức. 

- Đặt trúc phú quý tại khu vực như chiếu nghỉ cầu thang để giúp xua đi sát khí.

- Đặt trúc phú quý ở khu vực cửa chính để có thể hỗ trợ gia vận của gia đình mình. Người ta tin rằng, đặt trúc trước cửa nhà sẽ đem lại điềm may mắn cho cả gia đình.

truc-phu-quy-thang-tein

- Nếu trong nhà hay bàn làm việc có xà ngang chèn ép xuống thì đặt trúc phú quý tại bàn dưới xà ngang sẽ giúp cho hóa giải áp lực này 

- Đặt trúc phú quý ở cung tình duyên giúp tình yêu hôn nhân gia đình hạnh phúc hơn. 

Trúc phú quý có dạng cây dáng thẳng và có dạng dáng xoăn, uốn thành nhiều hình lạ mắt. Nhưng theo phong thủy thì nên chọn trúc phú quý dáng thẳng sẽ được hỗ trợ tốt hơn. Những trúc phú quý uốn lượn vòng quanh có thể gây ra rối loạn trường khí theo phong thủy. 

Khi trồng trúc phú quý muốn cây xanh tốt quanh năm nên thay nước thường xuyên và thỉnh thoảng bón cho cây một chút phân dinh dưỡng thủy sinh để cây đủ dinh dưỡng phát triển. Khi trúc phú quý xanh um tùm thì tỉa vợi lá tránh để cây quá rậm rạp. 

*Thông tin mang tính chất tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên