Thầy phong thủy nói nhà nào có đủ 3 cây này thì cháu con vui vầy, tiền tài như nước, sức khỏe dồi dào

( PHUNUTODAY ) - Ba cây cảnh này tạo nên thế tam đa trong phong thủy mang lại sức khỏe phúc lộc và gia đạo vui vẻ bình an, đủ đầy sung túc.

Trong phong thủy cây cảnh, thế tam đã là một thế đẹp đại diện cho Phúc -Lộc- Thọ. Số 3 thể hiện một sức mạnh huyền bí nên số 3 trong phong thủy là số rất đẹp. Số 3 thể hiện mối quan hệ hài hòa giữa con người với thiên nhiên, giữa truyền thống văn hóa gia đình trên dưới. Tam đa là Thiên - Nhân - Địa hòa hợp. Tam đa là Phúc (nhiều cháu con) - Lộc (nhiều tiền tài) - Thọ (sức khỏe trường thọ)

Bởi thế trồng cây cảnh phong thủy mà đạt thế tam đa thì rất vượng. Thế tam đa có thể là 1 cây có 3 nhánh, hoặc bộ 3 cây. Trong đó bộ 3 cây Phúc Lộc Thọ gồm Sung Lộc vừng Vạn tuế là bộ 3 cây cảnh nổi tiếng mà gia đình nào trồng được, trồng đẹp, trồng đủ sẽ rất may mắn.

cay-sung-tam-da

Cây sung - con cháu vui vầy gia đình hạnh phúc

Cây sung là loại cây phổ biến của Việt Nam. Quả sung sai trĩu cành thể hiện cho con cháu đông đúc, gia đình nhiều phúc, hạnh phúc sum vầy, gia đạo bình an. Ngày nay sung được tạo dáng bonsai rất đẹp. Trồng cây sung trong nhà thể hiện sự sung túc viu vẻ, viêm mãn đủ đầy, gia đình thuận hòa may mắn. Cây sung nên trồng phía trước nhà là cây vừa phải dáng bonsai càng đẹp. Cây lớn thì nên trồng sau nhà. Sung cũng là trái trong mâm ngũ quả quan trọng của ngày Tết. Khi chọn sung cảnh nên chọn sung nếp quả tròn sai quả để mang lại nhiều phúc lộc cho gia đình.

cay-loc-vung-tam-da

Cây lộc vừng - tiền tài như nước 

Lộc vừng cũng là cây cảnh đẹp, hoa thành tràng dài trải xuống như suối tóc, thác nước mộng mơ. Lộc vừng hoa đỏ tượng trưng cho hỷ sự hạnh phúc, may mắn, làm ăn gặp nhiều thuận lợi.  Gốc cây lộc vừng to, vững chắc tượng trưng cho ý chí kiên định, khó lay chuyển của gia chủ. Cây lộc vừng càng nhiều năm càng giá trị. Lộc vừng mang lại cảm giác bình yên, an toàn và thể hiện sự phát triển bình ổn của gia chủ.

cay-van-tue 2

Cây vạn tuế - trường thọ khỏe mạnh

Cây vạn tuế được cho là có thể sống nghìn năm tuổi. Vạn tuế 20 năm nở hoa, kết trái đắt giá như vàng. Vạn tuế biểu trưng cho sức khỏe trường thọ của gia chủ. Cây vạn tuế thân hình trụ vững chắc, mang lại sự vững chắc trường tồn, công danh sự nghiệp vững vàng, tuổi thọ sức khỏe vững mạnh. 

Ngoài ý nghĩa chủ đạo thì cả 3 cây trên đều mang lại sự may mắn bình yên và mạnh khỏe cho gia đình. Khi có cả 3 cây tạo thế tam đa trong khuôn viên nhà thì gia chủ càng dày thêm phúc lộ, con cháu đầy đủ, hạnh phúc cân bằng.

Trong cuộc sống sự cân bằng mang lại năng lượng trường tồn vững mạnh. Khi có phúc tức con cái vui vẻ, gia đình hòa thuận yêu thương lại có thêm tiền tài dồi dào, lại có sức khỏe nghĩa là cân bằng các phương diện trong đời sống. Có những người tiền nhiều nhưng khó đường con cái hoặc sức khỏe kém, có người con cháu đầy đàn nhưng kinh tế khó... Những điều mất cân bằng đó đều không giúp người ta hạnh phúc.

Bởi thế thế tam đa trong phong thủy rất được đề cao. Thế nên khi trồng cây cảnh trong nhà nên trồng được bộ 3 cây này.

Cả 3 cây này đều ưa sáng vì vậy nên trồng trước nhà, và lưu ý sắp xếp cho hợp phong thủy, tránh xung khắc, tránh chắn lối trước nhà.

Ngoài ý nghĩa phong thủy thì cả 3 cây đều có giá trị dinh dưỡng. Sung thì ăn cả quả cả lá. Lộc vừng ăn được lá non. Vạn tuế cho quả ăn rất bùi.

Bởi vậy nếu đủ đất hãy trồng đủ bộ tam đa tạo nên sự giàu có hạnh phúc và viên mãn trong gia đình, tạo thêm năng lượng tích cực sự uy nghi của gia đình, thể hiện sự trường tồn vững mạnh.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn